Doanh nghiệp - Doanh nhân

Xuất hiện tân tỷ phú nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

(DNVN) - Với việc cổ phiếu VJC của Công ty cổ phần Hàng không Vietjet chính thức lên sàn TP. HCM, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc hãng bay tư nhân lớn nhất Việt Nam chính thức là người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Sáng nay 28/2, Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã chính thức công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu VJC của Công ty cổ phần Hàng không Vietjet.

Cụ thể, 300 triệu cổ phiếu VJC của Vietjet chào sàn HOSE với giá tham chiếu 90.000 đồng/cổ phiếu tương ứng vốn hóa ngày lên sàn 27.000 tỷ đồng, vào khoảng 1,2 triệu USD.

Mức giá tham chiếu là 90.000 đồng/cổ phiếu ngày lên sàn. Như vậy với biên độ dao động +/-20% thì trong phiên đầu tiên của Vietjet trên sàn chứng khoán, cổ phiếu của hãng hàng không này sẽ trong khoảng 72.000 - 108.000 đồng/cổ phiếu.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Theo bản giới thiệu trước khi niêm yết, Vietjet có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng với 664 cổ đông theo danh sách chốt đến ngày 12/1/2017. Trong đó có 3 cổ đông lớn sở hữu trên 5% vốn điều lệ là Công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny (23,24%), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (9,42%) và Quỹ đầu tư GIC của Chính phủ Singapore (5,48%).

Trong khi đó, tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo - đồng thời là chủ sở hữu 100% vốn của công ty Hướng Dương Sunny. Như vậy, nữ doanh nhân Hà Nội hiện trực tiếp và gián tiếp sở hữu 32,66% cổ phần của Vietjet.

Mở cửa phiên giao dịch, lượng đặt mua giá trần 108.000 đồng. Tính theo mức giá 108.000 đồng/cổ phiếu, lượng cổ phiếu do bà Nguyễn Thị Phương Thảo và công ty do bà sở hữu 100% vốn là Hướng Dương Sunny có giá trị lên đến gần 10.600 tỷ đồng và trở thành tỷ phú nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam vượt qua bà Phạm Thu Hương (vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng) người đang sở hữu gần 125 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 5.480 tỷ đồng.

Với khối tài sản trên, bà Thảo hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 trong top những người giàu nhất Việt Nam sau tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC ( sở hữu khối tài sản 43.360 tỷ đồng) và ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (33.260 tỷ đồng).

Được biết, Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970 tại Hà Nội. Bà tốt nghiệp tiến sỹ Học viện Mendeleev ngành điều khiển học kinh tế, Cử nhân Tài chính tín dụng tại Học viện Thương mại Moscow, Cử nhân ngành Quản lý kinh tế lao động Trường Kinh tế Quốc dân Moscow.

 

Bà Thảo hiện đang đảm nhận vai trò là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng phát triển nhà TP.HCM (HDBank), Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet Air, và là cổ đông sáng lập của Sovico Holdings. Theo Hãng tin Bloomberg, bà Nguyễn Thị Phương Thảo kiếm được 1 triệu USD đầu tiên khi mới chỉ 21 tuổi, nhờ bán máy fax và nhựa cao su.

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo