Quốc tế

Youtube chặn truy cập 2 kênh tuyên truyền "hút người xem" của Triều Tiên

(DNVN) - Mạng xã hội YouTube vừa cho đóng cửa kênh Stimmekoreas và kênh Uriminzokkiri thường xuyên đăng các bản tin về nhà nước Triều Tiên.

Hãng thông tấn Reuters ngày 9/9 đưa tin, hai kênh bị chặn là Stimmekoreas, thuộc sở hữu của người ủng hộ Triều Tiên sống ở nước ngoài quốc gia này và đăng tải những đoạn video về chương trình tuyên truyền của Bình Nhưỡng từ hãng thông tấn KCNA với hơn 20.000 người theo dõi và Uriminzokkiri, kênh tuyên truyền do chính quyền Bình Nhưỡng kiểm soát, thường đăng những nội dung nhắm tới người Triều Tiên sống ở nước ngoài, thu hút trên 18.000 người theo dõi.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Các kênh này bị đóng ngày 8/9 do vi phạm nguyên tắc cộng đồng của YouTube. 

Việc đóng tài khoản Uriminzokkiri được Youtube xác nhận vào ngày 9/9. Kênh này thường xuyên đăng tải những video ca ngợi các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên và cả những video khác tung hô nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

YouTube hiện chưa đưa ra nguyên nhân chặn tài khoản Stimmekoreas và Uriminzokkiri. Tuy nhiên, theo Reuters, lý do có thể vì doanh thu quảng cáo từ hai tài khoản này vi phạm lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ.

Trước đó, Triều Tiên ngày 3/9 đã thử bom nhiệt hạch (bom H) có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV đưa tin cuộc thử nghiệm hạt nhân lần 6, do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo, là một "thành công hoàn hảo" và đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa trong việc hoàn thiện chương trình hạt nhân 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo