Pháp luật

"Bồ" trẻ cướp điện thoại cùi của "tình" già lĩnh 4 năm tù

(DNVN) - Bị cáo Phạm Châu Tony, người từng được cho là cướp nhẫn kim cương 7 tỷ đồng của nữ đại gia đã được minh oan và thay vào đó là cướp điện thoại "cùi" giá trị hơn 400 ngàn đồng lĩnh án 4 năm tù giam.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, ngày 10/8, TAND Q.2 tuyên mức án 4 năm tù đối với bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ H.Củ Chi) về tội “cướp tài sản” 2 điện thoại trị giá 410.000 đồng.

Theo HĐXX, bị cáo Phạm Châu Tony không nhận cướp nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng của "tình" già Tony không nhận tội nhưng thừa nhận đánh nữ doanh nhân để lấy bằng được chiếc điện thoại, như vậy hành vi phạm tội Cướp tài sản đã hoàn thành.

Phạm Châu Tony sẽ lĩnh án 4 năm tù giam vì cướp điện thoại
Phạm Châu Tony sẽ lĩnh án 4 năm tù giam vì cướp điện thoại "cùi".

Theo nội dung bản án, việc hai bên có tình cảm với nhau chỉ là tình tiết giảm nhẹ chứ không phải là tình tiết miễn trách nhiệm hình sự cho Tony. Chỉ vì ghen tuông mà bị cáo xâm phạm đến tài sản, sức khỏe, tinh thần người khác nhưng tại phiên tòa này bị cáo lại quanh co, chối tội nên phải có mức hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo để răn đe, phòng ngừa chung. Báo Vnexpress thông tin.

Theo nội dung vụ án, Tony là một trong những thợ hớt tóc từng được giải cây kéo vàng. Năm 2007, bà H. - chủ hệ thống cơ sở làm đẹp tại TP HCM và Vũng Tàu đưa Tony về làm quản lý cho 1 cơ sở tại thành phố biển. Cả hai sau đó đã nảy sinh tình cảm. Tony trở thành "bồ" trẻ yêu người tình hơn tuổi.

Một năm sau, nam thanh niên nghỉ việc nhưng họ vẫn giữ mối quan hệ. Đầu năm 2009, Tony được cho là từng nhắn tin cho người tình đề nghị giúp 2 tỷ đồng để đi làm ăn xa. Không được đáp lại yêu cầu, anh ta đe dọa tung hình ảnh nhạy cảm của 2 người lên mạng. Vụ việc được nữ đại gia Sài Gòn trình báo công an nhưng sau đó rút đơn, không hợp tác.

Ngày 8/7/2013, Tony nhắn cho bà Hoàng hẹn qua quận 2 nói chuyện. Tối đó, nữ doanh nhân lái chiếc Mercedes đến trạm xe buýt Bến Thành đón tình trẻ đi ăn tại nhà hàng trên đường Trần Não (quận 2).

Tony tiếp tục đề nghị người tình giúp đỡ về tiền bạc nhưng bà Hoàng không đồng ý. Trên đường về, bà Hoàng nhiều lần đề nghị người tình xuống xe bắt taxi về nhưng anh ta không chịu.

 

Kết quả điều tra xác định, tại đoạn đường vắng, Tony đã dùng vũ lực với bà Hoàng để tháo chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng. Trong lúc giằng co, bà H. dùng tay trái bấm hạ kính cửa xe kêu cứu. Tony dùng tay trái bịt miệng bà H. đồng thời dùng tay phải đấm trúng mặt bà, bẻ ngón tay đeo nhẫn kim cương 7 tỷ  của bà để tháo chiếc nhẫn giá trị. 

Bà H. tiếp tục giằng co và lấy lại được chiếc nhẫn này tháo chạy khỏi xe. Tony đuổi theo nhưng thấy có người đứng tại chốt gác nên quay lại xe. Lúc này Tony thấy hai chiếc điện thoại bị rơi ra khỏi xe nằm dưới đất nên nhặt lấy rồi bỏ đi về hướng cầu Ông Hóa. Ngoài hành vi cướp, Tony đã đánh bà H. gây thương tích 7% nhưng sau này bà H. đã có đơn đề nghị không xử lý.

Tony sau đó bị truy tố và đưa ra xét xử về hành vi cướp chiếc nhẫn kim cương với mức hình phạt cao nhất là tù chung thân, tử hình. Tuy nhiên, tòa đã trả hồ sơ điều tra lại.

Cáo trạng lần thứ hai của VKSND quận 2 truy tố Tony về hành vi cướp 2 chiếc điện thoại trị giá 400.000 đồng.Cơ quan công tố xác định, cơ quan điều tra đã sai sót khi không thu giữ vật chứng vào thời điểm xảy ra vụ án nên không đủ cơ sở kết luận bị cáo cướp chiếc nhẫn. 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo