Quốc tế

Máy bay Singapore bị dọa đánh bom, hành khách náo loạn

(DNVN) - Một máy bay của hãng hàng không quốc gia Singapore đến từ San Francisco (Mỹ) đã bị phong tỏa tại sân bay Changi (Singapore) trong vài giờ sau khi hạ cánh vì bị đe dọa đánh bom.

Hãng thông tấn Reuters ngày 22/11 đưa tin một máy bay mang số hiệu SQ1 của hãng hàng không quốc gia Singapore (Singapore Airlines) đang trong hành trình từ thành phố San Francisco (Mỹ) đến Hong Kong (Trung Quốc) đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị đe dọa đánh bom. 

Hành khách Singapore Airlines phải chờ hai giờ mới lấy được hành lý do công tác an ninh sau khi máy bay bị dọa bom. 

Rất may sau đó, máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Changi của nước này vào 12h hôm 22/11. Tuy nhiên, toàn bộ hành khách của chuyến bay đã bị giữ lại bên trong sân bay hơn 3 tiếng đồng hồ để nhà chức trách tiến hành điều tra.

Cảnh sát Singapore cũng ngay lập tức đã tiến hành kiểm tra máy bay, đường băng cũng như thẩm vấn một số hành khách khả nghi nhưng không tìm thấy manh mối nào.

Singapore Airlines trong thông cáo hôm qua không cung cấp bất cứ thông tin nào về mối đe dọa hay công tác bảo đảm an toàn bay. Hãng cho biết vấn đề đã được chuyển cho nhà chức trách. "Chúng tôi rất tiếc khi không thể cung cấp thông tin vì nó liên quan đến vấn đề an ninh", AFP dẫn thông cáo của hãng cho biết. 

Vụ việc xảy ra khi một chuyến bay của Turkish Airlines, đi từ New York tới Thổ Nhĩ Kỳ phải chuyển hướng tới Halifax, Canada sau khi bị dọa bom, cảnh sát Canada hôm qua cho biết.

Sau hàng loạt các vụ tấn công khủng bố do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiến hành ở Ai Cập, Lebanon, Pháp làm hàng trăm người thiệt mạng, Singapore cùng nhiều nước khác đã nâng mức cảnh báo cao và thắt chặt an ninh trong nước.

 

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo