Quốc tế

Nga dùng tên lửa hành trình Kh-101 tấn công, diệt 3 chỉ huy IS ở Syria

(DNVN) - Tạp chí quốc phòng IHS Jane's ngày 21/11 cho biết Nga lần đầu tiên trong lịch sử đã sử dụng tên lửa hành trình mới nhất Kh-101 trong những cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu ở Syria.

Tên lửa hành trình Kh-101 được các chuyên gia Anh xác định thông qua đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 21/11 về các cuộc không kích ở Syria. Đoạn băng video có ghi chú là "Đòn không kích độ chính xác cao bằng tên lửa có cánh mới nhất từ máy bay chiến đấu Tu-160."

Máy bay chiến đấu Tu-95 của Nga có khả năng bắn tên lửa hành trình Kh-101 đã có mặt ở Syria tiêu diệt IS.

Loại tên lửa này do Cục Thiết kế chế tạo máy Raduga (thuộc Tổng công ty Tên lửa chiến thuật) phát triển trong giai đoạn 1995-2013. Nó có tầm bắn 5.500km. Jane’s lưu ý rằng các cuộc không kích mới nhất này là sự phô trương khả năng của không quân tầm xa Nga.

Hãng thông tấn RT dẫn lời Chỉ huy trưởng Cơ quan tác chiến trực thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, ông Andrei Kartapolov cho biết: "Từ 5 giờ đến 5giờ 50 phút (giờ Moskva), máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đã tấn công 6 mục tiêu của khủng bố tại các tỉnh Raqqa và Deir ez-Zor của Syria.

Sau đó, vào lúc 9 giờ 00, máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160 đã phóng 12 quả tên lửa hành trình vào các mục tiêu khủng bố các ở tỉnh Aleppo và Idlib. Các cuộc không kích đã phá hủy 3 điểm chỉ huy, 2 kho vũ khí và đạn dược, cũng như trại lính của các phiến quân."

Kết quả, 3 chỉ huy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thiệt mạng ở tỉnh Aleppo của Syria. "Các tay súng đã xác nhận do những cuộc không kích bằng tên lửa-bom của không quân Nga, các chỉ huy chiến trường Abu Nurlbagasi, Mohammed Khairat, Al-Okabe, hoạt động trong khu vực Aleppo đã thiệt mạng." Ông Kartapolov nói thêm.

Nguồn tin còn cho biết, tổn thất lớn đã buộc các chỉ huy IS phải giấu xác các tay súng vào cống và sơ tán chiến binh chết và bị thương vào ban đêm.

 

Được biết, các đợt không kích của không quân Nga mang lại hiệu quả là nhờ thông tin khách quan thu được từ máy bay, máy bay không người lái, vệ tinh và quân đội chính quyền Tổng thống Assad

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo