Quốc tế

"Một mục tiêu IS phải trả giá bằng mạng của 10 người dân Iraq và Syria"

Bộ chỉ huy của liên minh quốc tế ý thức được rõ ràng rằng một mục tiêu của IS có thể phải trả giá bằng cuộc sống của ít nhất 10 người dân thường ở Iraq và Syria.

Ulrich Scholz, cựu nhân viên lập kế hoạch không kích của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nói về vấn đề này với Sputnik.

Một tay súng IS gây ra các cuộc tấn công thì không có cơ hội nào khác ngoài việc trà trộn vào với những người dân xung quanh. Do đó, cái gọi là "tổn thất kèm theo" ngay từ đầu đã được tính đến.

"Một mục tiêu IS phải trả giá bằng mạng của 10 người dân Iraq và Syria"

Theo Scholz, vấn đề ở đây là liên minh có nhóm luật sư đặc biệt, "họ là những người thông hiểu luật pháp quốc tế và họ bật đèn xanh cho mọi mục đích. Họ nói một mục tiêu IS phải trả giá bằng mạng của 10 người dân thường".

Scholz nói các cuộc không kích không phù hợp để chống lại phiến quân Hồi giáo. Không kích của liên quân chỉ mang lại nhiều thương vong hơn cho những người dân vô tội ở Iraq và Syria.

Trong khi đó, Ulrich Scholz lại nhận định rằng "Tổng thống Syria Bashar al-Assad, và chính phủ Nga không hứng thú gì với những thương vong dân sự không cần thiết".

Tóm lại, các cuộc không kích sẽ luôn luôn làm thường dân thiệt hại. Giải pháp đứng đắn duy nhất là chấm dứt chiến tranh và ngồi vào bàn đàm phán.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo