Xã hội

"Quà cho con" giá nửa tỷ đồng gây sốt mạng xã hội

(DNVN) - Tập thơ "Quà cho con" của tác giả Nguyễn Huy Hoàng, thư ký của Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Vương Duy Biên đang gây sốt mạng xã hội khi được bán bản quyền giá nửa tỷ đồng.

Tin tức trên báo Thanh niên, sáng 27/5, bà Nguyễn Kim Thoa, Phó giám đốc Công ty Tân Việt, xác nhận đơn vị này đã mua quyền sử dụng tập thơ Quà cho con của tác giả Nguyễn Huy Hoàng hiện là thư ký của Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Vương Duy Biên với giá 550 triệu đồng. Theo đó, Tân Việt được quyền in ấn và phát hành trên toàn lãnh thổ trong vòng 5 năm với tác phẩm này.

Tập thơ "Qùa cho con" được bán bản quyền giá nửa tỷ đồng. Ảnh Facebook nhân vật. 

Theo bà Thoa thì tác giả Nguyễn Huy Hoàng chỉ thực nhận 500 triệu đồng, Công ty Tân Việt giữ lại 50 triệu đồng để đóng thuế. Khi được hỏi việc đóng thuế đã được thực hiện rồi phải không, bà Thoa nói: “Không, thuế thì trong quy định là sẽ phải nộp nhanh hay chậm trong vòng bao nhiêu ngày đấy. Thì sẽ phải nộp, trách nhiệm là phải nộp”.

Như vậy, hiện các thông tin về số tiền này mới chỉ có hai bên liên quan phát ngôn. Việc phát ngôn này cũng chưa đi kèm các chứng cứ bằng văn bản như hợp đồng hoặc hóa đơn thuế. Được biết, tập thơ Quà cho con có nhiều bài thơ được đăng lẻ tẻ trên Facebook tác giả, trước khi được tập hợp thành tập thơ đầu tay gồm 100 bài. 

Tập thơ “Quà cho con” gồm 100 bài thơ tương ứng với 100 kỹ năng sống cho thanh thiếu niên, nhi đồng của Nguyễn Huy Hoàng - một “hot facebooker” trên mạng xã hội bởi những bài thơ ngẫu hứng chuyện thế thời với ngôn ngữ mộc mạc, dí dỏm, dễ hiểu, dễ nhớ dung tải nhiều thông điệp xã hội ý nghĩa. Những bài thơ của anh vừa được tập hợp thành món “Quà cho con”. Báo Hà Nội mới thông tin.

 Đọc cuốn sách này, con trẻ sẽ không chỉ học được những kỹ năng ăn - nói- gói - mở, mà quan trọng hơn, chúng sẽ biết nhiều điều về cuộc sống, hiểu được rằng sẽ chẳng có bà tiên hay ông bụt nào hiện ra để giúp chúng khi chúng khóc, chỉ có duy nhất một cách là phải kiên cường chịu đựng chờ giông bão đi qua: “Chịu khổ để luyện kiên cường/Hi sinh để thấm tình thương vơi đầy/Chịu đựng, kiên nhẫn dựng xây/Vượt qua khó nhọc sẽ đầy vinh quang”…

Theo GS. Văn Như Cương, bằng những câu thơ giản dị nhưng thấm thía, tôi hi vọng rằng Quà cho con sẽ có mặt trong nhiều cặp sách học trò và trong tủ sách gia đình. Điều đó chỉ có lợi cho tâm hồn con trẻ chúng ta.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo