Quốc tế

"Trump con" gọi cuộc tấn công tên lửa Tomahawk vào Syria là thành tích nổi bật của cha

Con trai cả của tổng thống Mỹ, Donald Trump Jr cho rằng thành tích nổi bật trong 100 ngày đầu cầm quyền của cha mình là cuộc tấn công Syria bằng tên lửa Hành trình Tomahawk.

"Là tổng tư lệnh quân đội Mỹ, cha tôi đã hành động dứt khoát để chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad sau khi ông ta sử dụng vũ khí hóa học đối với người dân của mình.

Mỹ bắn tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng đang làm tốt chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khắp mọi nơi từ các hang động Afghanistan cho đến Mosul, Iraq. Mỹ cũng tham gia chống lại mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên," — Donald Trump Jr cho biết khi trả lời phỏng vấn Fox News.

Theo "Trump con", 100 ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của cha mình đã chứng tỏ rằng tổng thống thứ 45 của Mỹ có thể đưa ra "hành động quyết định" một cách dứt khoát trong những tình huống khó khăn. Trump Jr cũng nói rằng cha mình đã nhắc lại cho kẻ thù thấy "sự quyết tâm của Mỹ".

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh bắn 59 tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ hai tàu khu trục ở đông Địa Trung Hải vào căn cứ không quân Shayrat đêm 6/4. Đây là động thái đáp trả cái ông cho là "vụ tấn công rất tàn bạo" do chính phủ Syria thực hiện ngày 4/4, nghi dùng vũ khí hóa học ở thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib làm hơn 80 người chết.

Tuy nhiên, Washington không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào cho thấy chính phủ Syria đang đứng đằng sau vụ tấn công trong khi Damascus phủ nhận cáo buộc một cách dứt khoát.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo