Tin tức - Sự kiện

100 nghìn con vịt đổ ra đường "phục vụ" lễ cúng rằm tháng 7

(DNVN) - Ngày 27/8, để phục vụ lễ cúng rằm tháng 7, khoảng 100 nghìn chú vịt sống đã được mang ra đường, tới khắp mọi nơi trong thành phố để sẵn sàng "lên đĩa".

Cảnh tượng
Cảnh tượng "vịt đông hơn người" bên lề đường thành phố Liễu Châu, khu tự trị tỉnh Quảng Tây.

Sự việc này xảy ra ở thành phố Liễu Châu thuộc khu tự trị tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo truyền thống, trong mâm cỗ cúng chúng sinh ngày rằm tháng 7 âm lịch của người dân tỉnh Quảng Tây bắt buộc phải có món vịt. Chính vì thế, cứ đến ngày này mỗi năm, các tiểu thương nước này sẽ lôi hết vốn liếng để đi buôn vịt phục vụ nhu cầu người dân.

 

Theo giới chức địa phương, khoảng 100.000 con vịt nằm phủ kín đoạn đường có chiều dài vài trăm mét. Tiếng vịt kêu vang khắp phố.
Khoảng 100.000 con vịt phủ kín đoạn đường vài trăm mét.

Sáng sớm ngày 27/8 (theo giờ địa phương), đường phố của tỉnh Quảng Tây bị "xâm chiếm" bởi bầy vịt lên tới hơn 100 nghìn con. Lũ vịt tràn kín nhiều vỉa hè và thậm chí lấp kín lòng đường.

 

Vốn dân số đã đông vì vậy số vịt "cần được tiêu thụ" theo đó cũng nhân lên. Theo các tiểu thương, từ ngày 26/8, số đơn đặt hàng mua vịt đã tăng lên không ngừng.

Hoạt động buôn bán diễn ra khá sôi nổi.
Hoạt động buôn bán diễn ra vô cùng tấp nập khi liên tiếp có người tới mua hàng trăm con vịt và chở tới nơi khác tiêu thụ.

Cả trăm nghìn con vịt liên hồi ngoác mỏ "tiếp thị" bản thân, dẫn đến cảnh tượng vừa ồn ào huyên náo vừa bẩn thỉu do "hậu quả" mà đạo quân gia cầm này để lại.

Được biết, trong những ngày này, người dân thành phố Đạt Châu cũng đã đốt hàng trăm đống vàng mã ven bờ sông để phục vụ lễ cúng cô hồn truyền thông gây nên tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại tỉnh Tứ Xuyên.

Dương Dương (Theo China News)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo