Quốc tế

1000 người sơ tán khẩn cấp vì cháy lớn ở thánh địa Mecca

(DNVN) - Một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra ngày 16/9 ở một khách sạn thuộc thánh địa Mecca, Ả Rập Saudi khiến ít nhất hai người bị thương và hơn 1000 tín đồ phải sơ tán khẩn cấp.

Hãng thông tấn AP dẫn thông tin từ các nhà chức trách Ả-rập Saudi cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng 8 của một khách sạn 11 tầng thuộc khu dân cư Aziziya ở thánh địa Mecca chỉ 4 ngày trước khi lễ hành hương Hajj của người Hồi giáo diễn ra.

Lính cứu hỏa giải cứu một tín đồ bị thương trong vụ hỏa hoạn ở Mecca.
Lính cứu hỏa giải cứu một tín đồ hành hương bị thương trong vụ hỏa hoạn ở thánh địa Mecca.

Lực lượng lính cứu hỏa đã cố gắng giải cứu hai người bị thương trong và sơ tán khẩn cấp 1000 người khác tới nơi an toàn. Cho tới nay, nhà chức trách nước này vẫn chưa công bố bất cứ thông tin nào về quốc tịch của hai người hành hương bị thương cũng như nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Hajj là một lễ hành hương của các tín đồ Hồi giáo về Thánh địa Mecca. Việc các tín đồ hành hương về Mecca ít nhất một lần trong cuộc đời là một nghĩa vụ tôn giáo đối với tất cả các tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới. Mỗi năm, lễ hội thu hút hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới.

Vụ hỏa hoạn xảy ra chỉ 6 ngày sau vụ sập cần cầu đâm thủng Thánh đường Mecca, nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trên thế giới làm hơn 100 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Nhà chức trách Saudi Arabia cho biết nguyên nhân gây ra thảm kịch là do gió mạnh bất thường.

Những tai nạn nguy hiểm thường xuyên xảy ra ở Mecca mỗi khi lễ hội hành hương của người Hồi giáo đến gần. Sự cố đẫm máu nhất xảy ra năm 1990 khiến ít nhất 1.426 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp khi đi qua đường hầm chật chội. Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất xảy ra năm 1997 làm khoảng 300 người thiệt mạng.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo