Cạnh tranh

Ứng dụng công nghệ, phân tích dữ liệu lớn để phát triển cà phê bền vững

DNVN - Mặc dù các giải pháp canh tác cà phê thông minh đã được áp dụng ở Tây Nguyên nói chung và huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk nói riêng, song quy mô còn nhỏ lẻ chưa tạo được sự thay đổi mang tính đột phá và mức độ áp dụng còn thấp và thiếu đồng bộ để tạo được giá trị gia tăng cho ngành hàng.

DNVN - Hơn 20 doanh nghiệp dược, mỹ phẩm xuất khẩu hàng đầu Việt Nam đã tham gia Diễn đàn thúc đẩy hoạt động xuất khẩu thuốc, mỹ phẩm do Cục Quản lý Dược tổ chức, để chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và thảo luận các vấn đề liên quan đến quá trình triển khai hoạt động xuất khẩu thuốc, mỹ phẩm.
DNVN - Năm 2023, TP Đà Lạt đặt mục tiêu phát triển thêm ít nhất 15 sản phẩm OCOP mới, đồng thời củng cố và nâng cấp các sản phẩm đã được đánh giá và phân hạng. Bên cạnh đó sẽ xây dựng điểm giới thiệu, bày bán sản phẩm, hỗ trợ đưa 100% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.
DNVN – Để xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên nguyên tắc công bằng, cùng có lợi và tôn trọng lẫn nhau, UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) và thành phố Yachiyo (Nhật Bản) đã ký kết thoả thuận hợp tác nhằm phát huy thế mạnh của hai bên, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và đào tạo nguồn nhân lực.
DNVN - Showroom Gian hàng Quốc gia Việt Nam đặt tại Trung tâm Thương mại Quốc tế TP Yên Đài, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), là nơi trưng bày hàng mẫu dành cho doanh nghiệp Việt Nam có đủ điều kiện xuất khẩu, muốn giới thiệu sản phẩm vào thị trường Trung Quốc. Đây là tâm huyết của TS Trà My – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc.
DNVN – Để xuất khẩu nông sản sang thị trường Mỹ và Trung Quốc được bền vững và phát triển, các chuyên gia và nhà quản lý khuyến cáo doanh nghiệp cần coi trọng công tác quản lý sản xuất, bảo đảm an toàn thực phẩm tiêu chuẩn chất lượng, truy xuất nguồn gốc, quy cách mẫu mã… theo quy định của Việt Nam và của nước nhập khẩu.
DNVN – Cái “bắt tay” giữa Chi hội Doanh nghiệp Lạc Dương và Câu lạc bộ (CLB) sản phẩm OCOP nhằm phát huy thế mạnh của hai bên, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh giới thiệu quảng bá, kết nối giao thương, đưa sản phẩm đặc trưng của huyện Lạc Dương tiếp cận gần hơn với thị trường trong nước và quốc tế.
DNVN - Theo các doanh nghiệp, cần chuẩn bị ngay từ bây giờ thì mới hy vọng khi kết thúc mùa du lịch nội địa năm nay sẽ tiếp tục có mùa du lịch quốc tế với lượng khách dồi dào đến Đà Nẵng. Cục Thống kê Đà Nẵng cũng kiến nghị TP cần phối hợp cộng đồng doanh nghiệp kiến tạo thêm nhiều sự kiện hấp dẫn, sản phẩm mới đẳng cấp để thu hút du khách.