Chuyển đổi số

Phát triển lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp tài chính với AI và hạ tầng thông minh

Trong kỷ nguyên AI và hạ tầng thông minh đã trở thành yếu tố then chốt giúp DN tài chính nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc ứng dụng CN này không chỉ tối ưu hóa quy trình vận hành, mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng, quản lý rủi ro và tạo ra các mô hình tài chính linh hoạt, đồng thời mang lại cơ hội đột phá cho các tổ chức trong tương lai.

DNVN - Theo VCCI, pháp luật thương mại điện tử hiện nay tập trung chủ yếu vào các quy định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tương ứng với đó là trách nhiệm của người bán và sàn thương mại điện tử. Trong khi đó, pháp luật dường như lại “bỏ ngỏ” quyền và lợi ích của một chủ thể quan trọng khác – người bán hàng hóa dịch vụ.
DNVN - Công ty TNHH MTV An ninh mạng Viettel vừa ký biên ghi nhớ hợp tác chiến lược với InnoSynthex, công ty công nghệ an ninh mạng tại Pháp, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đưa các dịch vụ an ninh mạng “Make in Vietnam” vào thị trường châu Âu – khu vực yêu cầu cao về bảo mật và tuân thủ an ninh thông tin.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đóng góp xây dựng dự thảo Nghị định quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Theo đó, dự kiến sau khi hoàn thiện và được thông qua, nghị định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/4/2025.
DNVN - Doanh thu từ thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam có thể chạm mốc 49,9 tỷ USD vào năm 2028. Giới chuyên gia khuyến nghị, để tận dụng tối đa cơ hội này, các doanh nghiệp và thương hiệu cần nắm rõ xu hướng định hình TMĐT từ nay đến năm 2028 cũng như chân dung các nhóm khách hàng chủ chốt.
DNVN - Tại sự kiện AWS re:Invent 2024 (Las Vegas, Mỹ) hồi tháng 12/2024, AWS đã công bố nhiều công nghệ đáng chú ý liên quan đến AI tạo sinh và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Và mới đây tại Việt Nam, ông Hoàng Hiếu, Trưởng phòng Kiến trúc Giải pháp AWS Việt Nam đã chia sẻ một số điểm nổi bật từ sự kiện này và tác động tới thị trường.
DNVN - Nghệ An đang từng bước đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch gắn với chuyển đổi số. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội về du lịch gắn với quảng bá hình ảnh du lịch Nghệ An trên các kênh truyền thông, báo chí, trang mạng xã hội và các nền tảng số...