DNVN - Theo yêu cầu của Bộ Công Thương, Công ty Elementary Innovation Pte. Ltd, chủ sở hữu nền tảng Temu tạm dừng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam.
DNVN - Không phải doanh nghiệp nào cũng dễ dàng tiếp cận, khai thác hiệu quả kênh thương mại điện tử xuyên biên giới. Các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đối mặt với nhiều rào cản trong việc tiếp cận, triển khai ứng dụng do hạn chế về kiến thức và kỹ năng số, năng lực cạnh tranh chưa cao...
DNVN - Hầu hết các doanh nghiệp ở Việt Nam đều ghi nhận thương mại điện tử xuyên biên giới là phương thức hữu hiệu để có thể đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp chia sẻ gặp không ít thách thức và khó khăn trong hình thức kinh doanh nhiều tiềm năng này.
DNVN - Dù thương mại điện tử được coi là điểm sáng của nền kinh tế - xã hội Việt Nam nhưng hiện nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhìn thấy rủi ro trong việc không hòa mình vào cuộc chuyển đổi số, theo đó sản phẩm khó có thể tiếp cận được với người tiêu dùng toàn cầu.
DNVN - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024) hôm 21/11, ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.
DNVN - Từ những con số tăng trưởng ấn tượng của thương mại điện tử Việt Nam trong thời gian qua, Thứ trưởng Công Thương Trương Thanh Hoài cho rằng, giờ là thời điểm để Việt Nam xây dựng nên những mô hình và chiến lược mới, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số để tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp, tổ chức.
DNVN - Ngày 20/11, đoàn công tác của Công ty TNHH liên doanh dịch vụ container quốc tế Cảng Sài Gòn – SSA (Cảng SSIT) đã có chuyến thăm, tìm hiểu thực tế kết quả chuyển đổi số phục vụ công tác quản lý và hoạt động kinh doanh tại Cảng Đà Nẵng.
DNVN - Thông qua công ty thành viên FPT Consulting Japan, tập đoàn FPT và tập đoàn công nghệ SCSK Nhật Bản vừa công bố kế hoạch lập liên doanh COBOL PARK, tập trung giải quyết các thách thức trong việc duy trì và hiện đại hóa các “hệ thống kế thừa”, đặc biệt là công nghệ máy tính lớn.
DNVN - 10 phiên livestream quy mô lớn tại Cung Thiếu nhi Hà Nội từ ngày 25/11-1/12 tới được coi là tâm điểm của mùa mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm Online Friday 2024 - nơi 10 gian hàng độc đáo tôn vinh hàng Việt chất lượng cao, lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc.
DNVN - Thu Duc Market là giải pháp quản lý kinh doanh hoàn toàn miễn phí, giúp tiểu thương tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả kinh doanh với nhiều tính năng.
DNVN - Theo nghiên cứu về nền kinh tế số của Việt Nam của tập đoàn Google, dự báo đến năm 2030, giá trị tác động kinh tế hàng năm của công nghệ số tại Việt Nam có thể đạt đến 1.733 nghìn tỷ đồng. Con số này tương đương 74 tỷ USD, trong đó có sự đóng góp rất lớn của trí tuệ nhân tạo.
DNVN - Theo giới chuyên gia, trong môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới bùng nổ hiện nay, người mua hàng ngày càng có xu hướng lười hơn, đặc biệt là trong B2B. Họ sẽ không mất thời gian vào các gian hàng để hỏi mà chỉ "quăng" lên đó các yêu cầu. Doanh nghiệp nào chủ động, tích cực tiếp cận sẽ có đơn hàng...
DNVN - Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ đang học cách xây dựng ứng dụng chỉ trong vài phút, tối ưu hóa thời gian cho các công việc hàng ngày nhờ PartyRock – công cụ AI tạo sinh (GenAI) miễn phí từ Amazon Web Services (AWS). Trong xu thế này, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể ứng dụng nhanh chóng…
DNVN - Với chuỗi hoạt động trải dài từ ngày 25/11 đến ngày 1/12 tới, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam – Online Friday 2024 sẽ tiếp tục đem đến không gian trải nghiệm trực tuyến sống động và khuyến mãi hấp dẫn, giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm Việt chất lượng cao.
DNVN - Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, mục tiêu của ngành du lịch TP đến năm 2030 là có tối thiểu 90% doanh nghiệp du lịch sử dụng dữ liệu số, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động quản lý.
DNVN - Theo Tổng Giám đốc TikTok Việt Nam, hơn 3,7 triệu cá nhân, tổ chức tại Việt Nam có thu nhập từ TikTok chỉ trong nửa đầu năm 2024. Con số này cho thấy sức mạnh của nền tảng số, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tận dụng và phát huy hết lợi thế của thương mại điện tử.