Dù có xu hướng giảm khi đại dịch COVID-19 tác động mạnh đến nền kinh tế, giá mặt bằng cho thuê tại Việt Nam vẫn được đánh giá là đắt đỏ hơn nhiều nước trong khu vực và thế giới. Đặc biệt, tại các khu vực trung tâm, nhiều “ông lớn” phải chi ra khoản tiền không tưởng để sở hữu vị trí đẹp.
Dòng tiền từ các nhà đầu tư có lãi nhờ vàng, chứng khoán chuyển qua, những tín hiệu lạc quan của kinh tế vĩ mô và “cơn khát” nhà ở của người dân còn rất lớn, khiến thị trường địa ốc năm 2022 được dự báo tiếp tục nóng. Nhiều chuyên gia cho rằng, các đợt “sóng” tăng giá sẽ kéo dài ít nhất đến cuối năm.
DNVN - Theo đánh giá của các chuyên gia về thị trường bất động sản (BĐS) sau khi Việt Nam kết thúc đợt giãn cách dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19, phân khúc đất nền có xu hướng phục hồi nhanh nhất. Bên cạnh đó, chuyên gia cho biết thời gian trước và sau tết thị trường BĐS luôn có sự sôi động.
Các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) đang là cánh cửa mở ra nhiều hy vọng cho những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, khi các điều kiện tiếp cận các nguồn vốn vay lãi suất còn ngặt nghèo, trong khi nhiều doanh nghiệp chưa mặn mà với nhà giá rẻ, dường như câu chuyện "an cư lạc nghiệp" của không ít người dân còn rất xa vời.
DNVN - Dù dự án Iris Residence chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo đúng quy định. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã “bắt tay” với nhà phân phối để rầm rộ chào bán và thu tiền đặt cọc từ khách hàng thông qua “phiếu đăng ký tư vấn sản phẩm”…mang lại nhiều rủi ro cho khách hàng khi xuống tiền.
DNVN - COVID-19 đã buộc ngành du lịch thế giới phải tạo ra những “luật chơi mới”, trong đó du lịch không chạm - một chạm; du lịch wellness và du lịch một điểm đến – đa trải nghiệm lên ngôi. Rất nhiều điểm đến bứt phá nhờ dẫn dắt xu thế đó. Và ở Việt Nam, Phú Quốc là một điển hình. Thành phố biển đảo đã bắt kịp và đang dẫn dắt cả ba xu hướng này.
“Hiện nay, qua rà soát trên địa bàn tỉnh Bình Dương, không có dự án với tên gọi "Dự án Tecco Felice Homes"- Đó là câu trả lời của Sở Xây dựng thông tin đến báo chí. Một diễn biến khác, dự án này đang được các công ty môi giới đứng ra tư vấn và thu tiền của khách hàng, trong khi công trình chưa được triển khai xây dựng.
DNVN – Với sự hoàn thiện và phát triển vượt bậc về quy hoạch hạ tầng, TP Móng Cái - Quảng Ninh đã trở thành một mảnh đất màu mỡ thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều chuyên gia nhận định thời gian tới, Móng Cái sẽ là điểm hẹn đầu tư mới của Bất động sản (BĐS) Quảng Ninh.
DNVN - Sau nhiều ngày giãn cách xã hội do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đến nay cuộc sống của người dân đã bắt đầu ổn định, nhiều dự án bất động sản được chào bán rầm rộ. Tuy nhiên, tình trạng huy động vốn trái phép diễn ra ngày càng nhiều, cơ quan chức năng cần vào cuộc để xiết chặt vấn nạn bán nhà trên giấy, đẩy rủi ro về phía khách hàng.
DNVN – Trải qua một năm nhiều biến động với những tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19, để chạy đua nước rút dịp cuối năm, thị trường bất động sản trên cả nước đang được “hâm nóng” lại với vô số các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt, thị trường bất động sản Móng Cái đang trở nên sôi động dịp cuối năm để đón sóng đầu tư mới.