Chỉ còn 2 ngày nữa là đến tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp), trên khắp các chợ truyền thống, chợ cóc trên địa bàn Hà Nội đã bày bán các mặt hàng phục vụ cho ngày lễ.
Câu chuyện người tiêu dùng mua hàng trực tuyến (online) bị đánh tráo hàng hóa đang cho thấy một phần điểm yếu ở khâu hậu cần, logistics - vốn đang đòi hỏi ngày càng cao trước sức bùng phát của thương mại điện tử.
Giáng sinh đang đến gần, tại TPHCM, dù giá cả các sản phẩm trang trí tăng không đáng kể nhưng sức mua giảm từ 20-30% so với cùng thời điểm các năm trước.
Phương thức bán hàng online được nhiều công ty thực hiện trong dịp Tết năm nay do thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi sau thời kỳ dịch bệnh Covid-19.
Bưởi Đoan Hùng, cam Vinh đều là những đặc sản trứ danh của Việt Nam và có giá trị kinh tế cao. Song, thông tin về những loại quả này có giá rẻ mạt đã gây xôn xao dư luận.
Những năm gần đây, người dân Việt Nam mua lan Hồ Điệp chơi dịp Tết rất nhiều. Tuy nhiên, không ít người đã phải thất vọng, hậm hực cả Tết vì mua phải lan chất lượng kém.
Các tiểu thương nhập lợn móc hàm đã gặp nhiều khó khăn và giá lợn cũng đã bắt đầu tăng trở lại sau một thời gian "hạ nhiệt", lí do không phải do dân buôn gom hàng chờ Tết, mà vì "chạy" dịch.
Được trồng tại chân núi Fuji (Nhật Bản), táo tuyết đỏ được mệnh danh là loại quả ngon nhất xứ sở mặt trời nhờ hương vị thơm ngon, độc đáo và khiến giới sành ăn "cháy ví" mỗi khi mua.
Những cây thông nhập khẩu về Việt Nam có giá lên tới 30 triệu đồng, hay cây thông Noel được chế tác từ cành củi khô được bán vài triệu đồng đang là mặt hàng đắt khách trong mùa giáng sinh.
Vẻ ngoài đen như cục than, giá lại đắt gấp vài chục lần trứng gà Việt, nhưng "trứng trường thọ" đang trở thành mặt hàng đặc biệt xuất hiện ở thị trường Việt Nam; gà ri dởm quảng cáo thành đặc sản.
Gạo ST25 của Việt Nam đã giành ngôi vị á quân tại cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới 2020" được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Thương mại gạo thế giới lần thứ 12.
Theo dự báo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), quy mô thị trường thức ăn chăn nuôi của Việt Nam sẽ tăng từ mức 9,124 tỷ USD vào năm 2019 lên 12,27 tỷ USD vào năm 2025, với mức tăng trưởng kép 5,06%/năm.