Chỉ còn 2 ngày nữa là đến tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp), trên khắp các chợ truyền thống, chợ cóc trên địa bàn Hà Nội đã bày bán các mặt hàng phục vụ cho ngày lễ.
Không cam tâm nằm ngoài "cuộc chơi" trên thị trường bán lẻ, nhiều cửa hàng tạp hóa đang vươn lên để dẫn dắt nhu cầu tiêu dùng, hứa hẹn cuộc cạnh tranh thu hút khách hàng sẽ ngày càng khốc liệt hơn.
Việc thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư công nghệ chế biến sâu vào ngành thịt là rất cần thiết trong lúc này, nhằm nâng sản lượng các sản phẩm thịt chế biến, tạo ra sản phẩm thịt cao cấp để giúp giải quyết đầu ra cho ngành chăn nuôi, cạnh tranh với thịt nhập khẩu và hướng đến xuất khẩu.
Nhiều sản phẩm chất lượng tốt, xuất khẩu ra nước ngoài nhưng lại không mặn mà vào siêu thị ở Việt Nam bởi chính sách thanh toán chậm, thủ tục phức tạp.
Báo cáo của IHS Markit cho thấy, Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 9 của Việt Nam tăng 6,5 điểm so với tháng trước và đạt 52,2 điểm, mức tốt nhất tính từ đầu năm.
Còn nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu, nhưng khác với cảnh nhộn nhịp của mấy năm trước, thời điểm này, thị trường bánh Trung thu tại Đắk Lắk khá trầm lắng. Không chỉ ít hơn về số lượng quầy bán bánh, lượng người mua hàng cũng thưa bóng.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhận định phải mất 6 tháng thì mới có đủ lượng lợn giống xuất ra ngoài, do đó giá lợn giống giảm sẽ có độ trễ hơn so với giảm giá lợn hơi.
Giới nhà giàu Việt hiện truyền tai nhau về dòng nấm Nhật có giá lên tới 30 triệu đồng/kg được quảng cáo là có tới 18 loại vitamin và chứa nhiều dưỡng chất.
Dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thị trường bánh trung thu 2020 vẫn sôi động bất ngờ, với sự tham gia của các thương hiệu tên tuổi gắn liền mùa Trăng bao năm của người Việt….