Chỉ còn 2 ngày nữa là đến tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp), trên khắp các chợ truyền thống, chợ cóc trên địa bàn Hà Nội đã bày bán các mặt hàng phục vụ cho ngày lễ.
Song song với đảm bảo nguồn cung hàng, nhiều hệ thống bán lẻ đẩy mạnh dịch vụ mua sắm, giao hàng trực tuyến giúp người dân an tâm mùa sắm trong những ngày dịch bệnh.
Khi các kênh bán hàng truyền thống, thanh toán tiền mặt có phần chững lại do dịch COVID-19, doanh số bán hàng qua kênh trực tuyến đang có dấu hiệu tăng trưởng mạnh.
Hai tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, phối hợp chặt chẽ với bên Trung Quốc để thông quan hàng hóa đảm bảo an toàn trong tình hình dịch COVID-19.
Trên thị trường hàng hóa, việc Bộ Nông nghiệp Mỹ hạ dự báo hàng tồn kho của đậu tương và lúa mỳ Mỹ đã có tác động hỗ trợ cho giá nhóm hàng nông sản đi lên.
Trước lo ngại về dịch bệnh có thể lây lan, nhiều người dân đã chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến, thanh toán online thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng, siêu thị. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện lợi, người mua hàng gặp phải không ít cảnh "dở khóc, dở cười" khi mua phải hàng kém chất lượng, thậm chí còn có cả những mặt hàng để chống dịch.
Fitch nhận định triển vọng chi tiêu tiêu dùng cá nhân trong năm 2020 được dự báo sẽ tăng trưởng 6,8% so với năm 2019 nhờ sự cải thiện trên thị trường lao động.