Pháp luật

12 bị cáo "giang hồ" miền Tây bất ngờ được giảm án

(DNVN) - Liên quan đến nhóm giang hồ miền Tây truy sát người xảy ra tại quận Thốt Nốt (Cần Thơ) năm 2013; tòa bất ngờ tuyên giảm án đối với 12 bị cáo trong số 18 gã "giang hồ".

Tin tức trên báo Công an Tp.HCM, trong 2 ngày 19 và 20-10-2015, tại Cần Thơ, TAND Tối Cao mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trương Phong Hiền (Hiền Kháp) và 17 bị cáo khác trong vụ truy sát kinh hoàng chấn động miền Tây vào tối 30/5/2013 tại khu vực Long Thạnh 1 (Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ).

Tin tức trên báo Giao thông, tại phiên tòa, Trương Phong Hiền liên tục kêu oan. Theo lời khai của Hiền, lúc hàng chục người đến quán Karaoke Tố Trinh “xử” người thì Hiền đang ngồi uống cà phê với 2 cán bộ cảnh sát hình sự công an quận Thốt Nốt. Về 2 bản lời khai và tờ nhận tội trước đó tại cơ quan điều tra, Hiền cho rằng mình bị ép cung…

Trương Phong Hiền (áo xám) cùng các bị cáo trước vành móng ngựa.

Hai cán bộ cảnh sát hình sự này đã được tòa cấp phúc thẩm đến tham gia phiên tòa đối chiếu sự việc. Đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa phúc thẩm cho rằng, bản án sơ thẩm nhận định Hiền giữ vai trò chính trong vụ việc là chưa đảm bảo chứng cứ khách quan và thuyết phục. Do đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX hủy một phần bản án sơ thẩm liên quan đến bị cáo Trương Phong Hiền để điều tra, xét xử lại.

TAND Tối Cao cũng bác kháng cáo kêu oan đối với bị cáo Nguyễn Mai Trọng Nghìn (bị tuyên phạt 8 năm tù về tội giết người) vì không có cơ sở xem xét kháng cáo kêu oan.  Đồng thời, tuyên giảm án đối với 12/16 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt được giảm án từ 1-2 năm tù vì đã khắc phục hậu quả. HĐXX cũng bác kháng cáo tăng mức bồi thường về tài sản đối với bị hại Chế Hoàng Việt.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX đã tuyên phạt Trương Phong Khánh 18 năm tù; Võ Văn Thắng 15 năm tù; các bị cáo còn lại lãnh mức án từ 1 đến 8 năm 6 tháng tù về tội “giết người”. Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc 51 bị cáo liên đới bồi thường cho các bị hại tổng số tiền gần 120 triệu đồng.

Tin tức trên báo điện tử Zing news, theo cáo trạng, tối 30/5/2013, Trần Ngọc Tuấn (Tuấn 9 ngón) đến quán karaoke Tố Trinh (phường Thốt Nốt). Anh này chê dàn âm thanh dở nên cự cãi với chủ quán là Chế Thị Lệ Trinh. Trinh ra lệnh cho nhân viên đóng cửa, dùng hung khí chém Tuấn gây thương tích.

Tuấn thoát ra ngoài, gọi cho Hiền Kháp cầu cứu. Tối đó, Hiền Kháp cùng với Trương Phong Khánh gọi điện thoại huy động khoảng 60 người mang theo mã tấu tìm nhóm của Trinh chém trả thù. Hiền gọi cho Chung Quốc Tài và Châu Ngọc Thưởng; Khánh gọi cho các nhóm khác để điều thêm đàn em. 

 

Cả nhóm chuẩn bị mã tấu, bom xăng và đeo khẩu trang y tế tìm đến nhà cha ruột của Trinh ở khu vực Long Thạnh 1. Khi phát hiện anh Chế Hoàng Việt (em Trinh) và Tô Văn Tuấn Em, cả chục người lao vào chém nạn nhân gục trong nhà vệ sinh, gây thương tích lần lượt là 64% và 6%, đập phá tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngày 12/5, TAND TP Cần Thơ đã xử sơ thẩm và tuyên án đối với 52 bị cáo. HĐXX nhận định, bị cáo Trương Phong Hiền có vai trò cầm đầu nên tuyên phạt chung thân về tội giết người, Trương Phong Khánh 20 năm tù, Nguyễn Mai Trọng Nghìn 8 năm, các bị cáo khác từ 3 năm tù đến 17 năm tù.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo