Khám phá

2013 – Năm của iPad Mini?

Chuyên gia phân tích David Hsieh tại công ty nghiên cứu DisplaySearch dự báo, doanh số bán iPad trong năm 2013 sẽ đạt mốc 100 triệu chiếc khi nhu cầu về iPad Mini lên tới đỉnh điểm.

Nhiều chuyên gia phân tích công nghệ tại DisplaySearch cho biết, trong 3 quý đầu năm 2012, Apple đã tiêu thụ được 42,8 triệu chiếc. Dự báo, trong mùa mua sắm năm nay, sẽ có khoảng 26 triệu iPad được bán trên thị trường. Như vậy, tổng số iPad được bán trong năm 2012 sẽ đạt khoảng 68,8 triệu chiếc.
 
Trong năm 2013, nhiều chuyên gia phân tích thị trường tỏ ra lạc quan khi dự báo về số iPad sẽ được bán trên thị trường. “Năm 2013, dường như Apple sẽ điều chỉnh danh mục sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ về thiết bị iPad Mini”, ông David Hsieh cho biết.
 
“Chúng tôi tin rằng, Apple đang hướng tới mục tiêu tiêu thụ 100 triệu chiếc iPad trong năm 2013, một nửa trong số iPad được bán ra là iPad Mini, 40 triệu iPad thế hệ mới, 10 triệu iPad 2”, ông David Hsieh nhận định.
 
 
Ngoài ra, DisplaySearch dự đoán, sẽ có hơn 170 triệu chiếc máy tính bảng được tiêu thụ trên thị trường trong năm 2013, trong đó iPad của Apple vẫn thống trị thị trường này với tỷ lệ thị phần nắm giữ là 60%.
 
Mới đây, tạp chí Fortune đã bình chọn iPad Mini là thiết bị của năm bởi sản phẩm này đã đánh dấu bước chuyển hướng chiến lược của Apple sang phân khúc máy tính bảng cỡ nhỏ. Sự xuất hiện của iPad Mini không chỉ làm phong phú hơn danh mục sản phẩm của Apple mà còn giúp công ty này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Galaxy của Samsung, Kindle Fire 7 inch của Amazon hay Nexus 7 do Google sản xuất.
 
Trước đó, các chuyên gia phân tích tại Canaccord Genuity dự đoán, iPad Mini sẽ đóng vai trò then chốt trong việc giúp Apple mở rộng thị trường quốc tế. iPad Mini sẽ dẫn đầu số lượng iPad được bán ra trong năm 2013.

 

Hồng Lĩnh (Theo VTV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo