Quốc tế

24 thành viên phong trào Hamas tại Bờ Tây sa lưới Israel

(DNVN) - Lực lượng an ninh Israel đã bắt giữ 24 thành viên của phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine tại phía Bắc khu Bờ Tây ngày 10/11.

Những thành viên của phong trào Hamas đã bị lực lượng an ninh Israel bắt giữ trong một cuộc tấn công vào khu vực Bờ Tây. Tất cả những người này đều bị giới chức Israel cáo buộc có liên quan đến các cuộc đánh bom liều chết nhằm vào người Israel.

Các tay súng Hamas ở Bờ Tây.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Israel khẳng đinh: “Những kẻ bị bắt giữ đều là người của lực lượng khủng bố Hamas có liên hệ với Palestine. Chúng đã tham gia kích động những cuộc tấn công khủng bố tại khu Bờ Tây”.

Trong số 24 người bị lực lượng an ninh Israel bắt giữ, có nhiều thủ lĩnh cấp cao của Hamas. Thông tin này cũng đã được phía Palestine xác nhận.

Bên cạnh đó, cơ quan Israel cũng xác nhận, họ đã thu giữ một lượng ngoại tệ lớn khoảng 9.000 USD cùng nhiều đồ vật có giá trị khác.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Palestine đang có những dấu hiệu nóng trở lại. Mới đây nhất, Tổ chức Lưỡi Liềm Đỏ quốc tế đã thông báo đã có 75 người Palestine và 10 người Israel thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa quân đội hai nước từ đầu tháng 10 năm nay.

Mới đây,  Tổng thống Barack Obama cũng lên tiếng khẳng định rằng: “Để hai chính thể Israel và Palestine đạt được một thỏa thuận hòa bình sẽ rất khó khan. Điều này khó có thể thành sự thật trước năm 2017”.

 

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng bày tỏ quan ngại về trển vọng hòa bình tại khu vực Bờ Tây, thánh địa Jerusalem, dải Gaza. Ngay trong tháng 10 vừa qua, làn sóng bạo lực giữa Israel và Palestine đang có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo