Quốc tế

"Khó đạt thỏa thuận hòa bình Israel – Palestine trước 2017"

(DNVN) - Đây là lời đánh giá của Tổng thống Mỹ Barack Obama diễn ra ngay trước chuyến thăm của người đứng đầu Nhà Trắng tới Israel vào ngày 9/11.

Theo đó, Tổng thống Barack Obama khẳng định rằng: “Để hai chính thể Israel Palestine đạt được một thỏa thuận hòa bình sẽ rất khó khan. Điều này khó có thể thành sự thật trước năm 2017”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng bày tỏ quan ngại về trển vọng hòa bình tại khu vực Bờ Tây, thánh địa Jerusalem, dải Gaza. Ngay trong tháng 10 vừa qua, làn sóng bạo lực giữa Israel và Palestine đang có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Ông Obama cho rằng để đi đến ký kết một hiệp định hòa bình thì các nhà lãnh đạo hai nước cần phải ngồi lại và tìm ra các giải pháp cho một lệnh ngừng bắn ngay lập tức.

Đồng thời, Tổng thống Mỹ cũng khẳng định ủng hộ các giải pháp hòa bình giữa Israel và Palestine . Các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế cũng đóng vai trò quyết định đến sự thành công của thỏa thuận hòa bình giữa Israel và Palestine.

Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Tổng thống Obama và Thủ tướng Isaren Benjamin Netanyahu kể từ khi Mỹ và các nước đối tác quốc tế đạt được thỏa thuận hạt nhân với Iran. Bên cạnh đối thoại về tình hình khu vực liên quan đến Isaren, hai nhà lãnh đạo còn trao đổi về vấn đề thỏa thuận hạt nhân Iran.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo