Xã hội

300 cành hoa anh đào sắp bung nở tại Hoàng Thành Thăng Long

(DNVN) - Nhân kỷ niệm 10 năm Lễ hội hoa anh đào được tổ chức tại Việt Nam, 300 cành hoa anh đào Nhật sẽ bung nở tại Hoàng Thành Thăng Long vào 16 và 17/4/2016.

Tin tức trên tờ Ngày nay, kỷ niệm 10 năm lễ hội Hoa anh đào được tổ chức tại Việt Nam, sẽ có 300 cành hoa anh đào tươi được vận chuyển từ Nhật Bản phục vụ lễ hội, diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long vào 16 và 17/4/2016.

Thông báo này được đưa ra trong họp báo giới thiệu “Lễ hội Hoa anh đào 2016” diễn ra vào 4/4/2016 do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, Hội Giao lưu văn hóa Việt - Nhật phối hợp tổ chức.

Hoa anh đào sẽ bung nở tại Hoàng Thành Thăng Long vào ngày 16-17/4. Ảnh minh họa.

Ban tổ chức cho biết 300 cành hoa anh đào tươi với độ nở khoảng 80% và 300 cành hoa giả sẽ được vận chuyển theo đường hàng không từ Nhật Bản sang Việt Nam để trưng bày trong lễ hội. Báo Thanh niên thông tin.

Cùng với hoa anh đào tươi, 80 nghệ sĩ, nghệ nhân trà đạo, thư pháp... từ Nhật Bản sẽ sang Việt Nam tham dự lễ hội. Tại lễ hội, du khách được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật như thi trình diễn Yosakoi, chương trình trình diễn của ban nhạc Parallel Dream, các nghệ sĩ đánh trống hội.  Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa Nhật Bản như nghệ thuật trà đạo, thư pháp, múa kịch truyền thống....

Lễ hội hoa anh đào luôn nhận được sự quan tâm của người dân. Ảnh báo Dân việt.

Tiến sĩ Vũ Khắc Liên, Chủ tịch Hội giao lưu văn hóa Việt -Nhật chia sẻ trên báo Zing news: “Năm nay, lễ hội mở rộng quy mô tại Đà Nẵng (16-17/4) và TP HCM (22-23/4) là một thử nghiệm từ phía Nhật Bản. Trước đây, lễ hội đã được tổ chức ở khu vực phía Nam nhưng chưa thực sự hiệu quả. Ban tổ chức cũng nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình từ phía thành phố Đà Nẵng và đang chờ trả lời của TP HCM”.

Theo ông, điều khiến ông lo lắng nhất là ý thức của người Việt khi tham gia lễ hội. Ông nói: “Những lễ hội trước đã xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, bẻ cành hoa anh đào… không đẹp mắt. Tôi mong trong lễ hội sắp tới, người dân tới vui chơi, thưởng hoa một cách văn minh, lịch sự. Điều này không chỉ thể hiện văn hóa của người Việt trong mắt nước bạn, mà còn là việc cần làm để nâng cao ý thức người dân”. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo