Quốc tế

Tổng thống Putin rộng cửa nhiệm kỳ thứ 3 nhờ không kích IS

(DNVN) - Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin đạt kỷ lục mới với 89,9%, theo một cuộc thăm dò được công bố hôm 22/10 của Trung tâm Nghiên cứu Công luận Nga.

Trung tâm Nghiên cứu Công luận Nga cho biết theo một cuộc khảo sát mới đây sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định can thiệp quân sự vào Syria, "Tỷ lệ ủng hộ các hoạt động của Vladimir Putin vừa đạt kỷ lục mới 89,9%, phá vỡ kỷ lục trước đó hồi tháng 6/2015 (89,1%)".

jei
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cuộc trưng cầu dân ý do Trung tâm Nghiên cứu Công luận Nga (VSICOM) tiến hành trong các ngày 17 và 18/10, đa số người dân Nga được hỏi đều ủng hộ hành động cương quyết của Tổng thống V. Putin tại Syria.

Trung tâm Nghiên cứu Công luận Nga (VSICOM) đánh giá, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Nga V. Putin tăng đột biến là nhờ quyết định sử dụng lực lượng không quân tham chiến chống lại tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Đại diện Trung tâm Nghiên cứu Công luận Nga (VSICOM) cũng cho biết: “Tỷ lệ 89,9% người dân ủng hộ các hành động của ông Putin là một kết quả không tưởng”. 

Được biết, để thực hiện cuộc trưng cầu dân ý trên, cơ quan điều tra này đã tiến hành khảo sát ý kiến của 1.600 người dân Nga ở 46 vùng trên toàn quốc.

Sau quyết định tấn công IS hôm 30/9, không quân Nga đã thực hiện gần 800 cuộc không kích đã phá hủy gần 700 mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng này. 

 

Trước đó, chỉ gần 72% người Nga được hỏi cảm thấy lạc quan về chiến dịch không kích của Nga. Nhưng đến nay số người dân ủng hộ đã tăng thêm gần 20%. Đây là năm thứ 3 trong nhiệm kỳ 5 năm của Ông Putin.

Với số phiếu tín nhiệm 89,9%, đây sẽ là lợi thế cho nhà lãnh đạo này nếu ông tiếp tục tiến hành tranh cử chức tổng vào năm 2017.

Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo