Xã hội

32 người thiệt mạng vì sét đánh bất ngờ

(DNVN) - Một cơn mưa dông hình thành do bởi áp thấp nhiệt đới đã ảnh hưởng tới miền đông và nam Ấn Độ đã tạo nên cú sét đánh trời giáng làm ít nhất 32 người thiệt mạng.

Theo thông tin từ báo Dân trí, Bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ bị thiệt hại hơn cả về người, với 23 người chết. Trong khi đó, tại bang Orissa, phía Đông Ấn Độ, có 9 người chết bị sét đánh chết.

Cụ thể, BBC đưa tin, 23 trường hợp tử vong tại 7 quận, huyện trong bang Andhra Pradesh gồm: Nellore, Prakasam, Guntur, Krishna, East Godavari, Anantapur và Srikakulam. Ít nhất 6 phụ nữ nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng ở những khu vực này.

Trận mưa dông gây sét đánh khiens 32 người thiệt mạng
Trận mưa dông gây sét đánh khiến 32 người thiệt mạng. Ảnh minh họa

Bang Orissa, phía đông Ấn Độ ghi nhận 9 trường hợp tử vong và ít nhất 8 người bị thương do sét đánh. Báo điện tử Tiền phong thông tin.

Đa phần nạn nhân tử vong đang làm việc trên nông trường trong lúc có mưa to vào hôm 6/9. Các cơn mưa dông ở Ấn Độ thời kỳ gió mùa thường có kèm sét đánh. Mưa bão cũng làm ngập úng nhiều khu dân cư và tuyến phố, gây khó khăn cho việc sinh hoạt và đi lại.

Sét cũng hủy hoại toàn bộ trang thiết bị điện tử tại trấn Tirupati, thuộc quận Nellore, bang Andhra Pradesh. Còn tại thành phố Hyderabad cũng thuộc bang này, nhiều nơi xe còn bị ngập chìm trong nước.

Trong một diễn biến liên quan, các báo cáo cho hay, hai đội nữ chơi cricket may mắn thoát chết sau khi sét đánh gần nơi họ đang chơi một trận đấu tại Guntur, bang Andhra Pradesh. Trận đấu bị hoãn lại ngay sau đó.

Chính quyền địa phương thông báo họ sẽ trích ngân sách hỗ trợ gia đình các nạn nhân thiệt mạng và đưa ra các biện pháp sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra tiếp theo.

 

Dự báo mưa giống do áp thấp có thể xảy ra tại sang bang Telugu trong 2-3 ngày tới. Mùa mưa dông ở Ấn Độ thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 trong năm.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo