Tin tức - Sự kiện

Những vụ hãm hại bé sơ sinh chấn động nhất

(DNVN) - Gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ hành hạ trẻ sơ sinh dã man gây chấn động dư luận. Điều này khiến các bậc làm cha mẹ không khỏi lo ngại về sự an toàn của những em bé vừa chào đời.

Cầm chân bé sơ sinh rồi quay vòng tròn
Rạng sáng 6/9, Nguyễn Văn Hữu trong cơn hoảng loạn đã đập phá cửa để vào nhà cháu bé sơ sinh Bùi Trương Bảo Ngọc, 13 ngày tuổi tại thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

Đến nay bé sơ sinh đã được chăm sóc và sức khỏe ổn định.
Đến nay bé sơ sinh đã được chăm sóc và sức khỏe ổn định.

Ngay sau khi đột nhập vào nhà, Nguyễn Văn Hữu đã giật lấy bé gái túm chân cháu để xoay tròn. Hơn một giờ thuyết phục Hữu dừng tay nhưng không thành công, thiếu tá công an đã nổ súng bắn chỉ thiên nhưng tên này không khiếp sợ. Sau đó, vị thiếu tá buộc phải nổ súng để giải cứu bé gái gây chấn động dư luận.

Ông Trương Minh Cai, ông ngoại của bé chia sẻ, từ lúc Hữu túm lấy chân cháu tôi đến lúc Ngọc được giải cứu gần 50 phút. Cháu tôi bị xoay như chong chóng nhưng giờ đây bé đã tỉnh lại, đúng là sức sống của Ngọc thật kỳ diệu.

Thiếu tá Lê Minh Chánh (Trưởng Công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) sau hơn 1 giờ thuyết phục Hữu dừng tay nhưng không thành công. Thiếu tá Chánh đã nổ súng bắn chỉ thiên nhưng tên này không khiếp sợ. 

Sau đó, vị thiếu tá buộc phải nổ súng bắn vào bụng thanh niên có ý sát hại bé gái 13 ngày tuổi. Hung thủ ngã xuống đất và được đưa vào viện cấp cứu nhưng vào 8h ngày 6/9, Hữu đã tử vong. Thi thể đối tượng đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình đưa về nhà an táng.

Cầm dao đâm xuyên sọ bé sơ sinh

 

Nạn nhân là bé trai 11 ngày tuổi, con chị Võ Thị Hồng Duyên ở Vĩnh Long. Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 8/8, chị Duyên và cháu bé đang nằm ngủ trong khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì phát hiện có bóng người phụ nữ lảng vảng, chị Duyên hốt hoảng la lên vì tưởng trộm thì bất ngờ bị người phụ nữ này dùng dao đâm một nhát chí mạng vào trán của con mình.

Bé sơ sinh 11 ngày tuổi từng bị đâm xuyên sọ
Bé sơ sinh 11 ngày tuổi từng bị đâm xuyên sọ.

Chứng kiến hành động dã man,chị Duyên chỉ kịp kêu cứu rồi ngất lịm. Trong lúc hỗn loạn, người phụ nữ đã lẫn trốn nhưng không thoát, đã bị bắt giữ. Kết quả chụp CT cho thấy, vết thương từ hốc mắt trái xuyên qua não phải, thấu ra phía sau với chiều dài 11 cm. 

Ngay sau đó bệnh nhi được đẩy vào phòng mổ cấp cứu, mở hộp sọ, sau hơn ba giờ, các BS đã lấy con dao ra khỏi đầu bệnh nhi.
Ngày  28/8, cũng là ngày đầy tháng của bé Dương Minh Phát con chị Võ Thị Hồng Duyên và anh Dương Minh Tiền từng bị đâm xuyên sọ.

Cháu bé đã hồi phục ngoạn ngục và trở về bên người thân.
Cháu bé đã hồi phục ngoạn ngục và trở về bên người thân.

Cháu bé đã hoàn toàn hồi phục một cách ngoạn mục, vượt cả sự tiên liệu và mong đợi của các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.
Người phụ nữ đâm xuyên sọ bé sơ sinh đã bị cơ quan công an bắt giữ và tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Bé sơ sinh bị giết hại chỉ vì sứt môi

 

Theo thông tin trên báo Tri thức trẻ, một em bé sơ sinh bị sứt môi được phát hiện đã tử vong tại Bệnh viện nhân dân Chongming số 2, Thượng Hải, Trung Quốc.  Em bé ra đời vào 5h45 ngày 14/7/2015. Bé bị mắc sứt môi bẩm sinh và dị tật này có thể chữa khỏi. 

Chỉ vì sứt môi, bé sơ sinh bị ông nội hãm hại đến chết.
Chỉ vì sứt môi, bé sơ sinh bị ông nội hãm hại đến chết.

Tuy nhiên, đến ngày 17/7, vào khoảng 2h30 chiều, một y tá phát hiện em bé đã tử vong trong nhà hộ sinh. Cô y tá ngay lập tức thông báo cho gia đình về cái chết của em bé.  Theo điều tra sơ bộ của cảnh sát, cái chết của em bé không bình thường. Phía cảnh sát nghi ngờ ông nội cháu bé đã tiêm kali clorua vào người bé.

Ông nội bé sau đó đã thừa nhận có gặp một bác sĩ phụ khoa tên Zhou và được cô ấy cho kali clorua. Ông tiêm thẳng kali clorua không pha loãng vào đầu của em bé khiến bé tử vong. 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo