Quốc tế

450 chiến binh thánh chiến bất ngờ nộp mình cho quân đội Syria

(DNVN) - Hơn 450 phiến quân đã ha vũ khí đầu hàng, nộp mạng cho quân đội Syria (SAA) tại tỉnh Daraa hôm nay 27/6, đài truyền hình Al-Ikhbariya thuộc sở hữu của nhà nước Syria đưa tin.

Hơn 450 chiến binh nổi dậy đã phải đầu hàng quân đội Syria ở tỉnh Daraa ngay sau khi các lực lượng chính phủ mở cuộc tấn công quy mô lớn trong khu vực.

Theo báo cáo của đài truyền hình Al-Ikhbariya, các chiến binh nổi dậy đầu đã đầu hàng SAA ở thị trấn Sha'arah. Chưa có thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Triều Tiên vẫn tiếp tục nâng cấp cơ sở hạt nhân Yongbyon, 17 bang đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Trump

Trươc đó một ngày, quân đội Syria đã hoàn tất chiến dịch quét sạch phiến quân tại khu vực al-Lajah chiến lược ở Đông Dara'a sau đó tiếp tục chiến dịch của họ và tiến công về phía hai thị trấn Nahat và al-Harak. Các đơn vị khác của quân đội Syria đã tới những khu vực gần thị trấn Azra'a sau khi kiểm soát Maliheh Sharqi ở Đông Dara'a.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran lớn tiếng thách thức Mỹ, EU dọa trả đũa Mỹ

Các nguồn tin chiến trường cho biết, một số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bắt đầu chạy trốn khỏi chiến trường sau những cuộc tiến công dữ dội của quân đội Syria và vì mất hàng chục tay súng trong những cuộc giao tranh. 

 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thổ Nhĩ Kỳ sắp bị Mỹ trừng phạt vì “bắt tay” với Nga, Mỹ siết chặt kiểm soát đầu tư nước ngoài

Tuần trước, Quân đội Syria đbắt đầu phát động  cuộc tấn công ở phía tây nam đất nước vốn đã được chờ đợi từ lâu sau khi các cuộc đàm phán hòa bình với các lực lượng nổi dậy thất bại.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Kể từ khi tung ra cuộc tấn công, quân độ Syria đã nắm quyền kiểm soát hơn 420 km2 lãnh thổ ở vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Daraa.

Nên đọc


Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo