Khám phá

5 điểm hút khách của điện thoại màn hình cong

Trước làn sóng đổ bộ của hàng loạt những smartphone màn hình cong trong tháng 10 này, nhiều người dùng đang đặt câu hỏi liệu smartphone sử dụng công nghệ này sẽ có gì khác biệt so với công nghệ màn hình hiện nay?

Tập đoàn Samsung vừa lên tiếng xác nhận về một mẫu điện thoại thông minh màn hình uốn cong giống như giới thiệu mô hình mẫu chiếc phablet Galaxy Note 3 Active, và nhiều khả năng sẽ được công bố trong thời gian tới. Trong khi đó một ông lớn khác của làng công nghệ thế giới là LG đang đi một nước cờ khá cao tay, khi sẵn sàng cho ra mắt dòng điện thoại mang tên LG Z với màn hình uốn dẻo, có độ phân giải Full HD. Hiện tại chiếc smartphone LG Z cũng đang được sản xuất, và dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 10 này.

Công nghệ màn hình cong hiện chỉ trong giai đoạn phát triển ban đầu. Với thiết kế có thể uốn cong hay thậm chí gập lại được mà vẫn không bị vỡ, các thiết bị di động và các thiết bị đeo khác trang bị công nghệ màn hình này hứa hẹn sẽ hoàn toàn thay đổi thị trường smartphone trong tương lai.

Dưới đây sẽ là 5 điểm thay đổi trên điện thoại có màn hình cong:

1. Những thiết bị cầm tay bền hơn

Chúng có thể không chính xáclà “không thể vỡ”, nhưng những điện thoại màn hình cong sẽ có màn hình làm bằng nhựa chứ không phải bằng kính như các smartphone phổ biến hiện nay. Ngoài ra, màn hình dẻo sẽ có độ bền cao hơn đặc biệt là trong các trường hợp va chạm mạnh hoặc rơi vỡ. Trong tương lai gần, một chiếc điện thoại được đánh giá là bền khi nó kết hợp khả năng chống nước và màn hình nhựa có thể uốn cong.

2. Chi phí cho việc sửa chữa sẽ giảm đáng kể

Samsung là nhà sản xuất độc quyền màn hình Super AMOLED, vì vậy mà bất cứ ai đã gặp phải trường hợp màn hình bị vỡ trên các điện thoại như Galaxy S III, S4, Note II hay là Note 3 đều nhận thấy rằng chi phí dành cho việc sửa chữa đắt gấp đôi so với màn hình LCD. Vì vậy, trong tương lai gần việc những smartphone được trang bị màn hình AMOLED uốn cong với độ bền cao sẽ giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa đáng kể.

Ngoài ra,lớp nền dùng trong màn hình dẻo được làm bằng nhựa, do đó nó dẻo hơn, bền hơn và rẻ hơn lớp nền bằng kính dùng trong các màn hình hiện nay. Cũng chính vì thế mà nếu người dùng lỡ tay đánh rơi smartphone thì chỉ lớp kính bảo vệ trên cùng bị tổn thương chứ bản thân tấm OLED vẫn nguyên vẹn, do đó chi phí sửa chữa sẽ thấp hơn.

3. Mỏng hơn và pin lớn hơn

Màn hình OLED uốn cong 5.7 inch của Samsung chỉ mỏng 0.12 mm trong khi đó “dế khủng” 5 inch của LG mỏng 0.44 mm. So với những điện thoại màn hình LCD và OLED hiện naythì màn hình uốn cong mỏng hơn rất nhiều. Ngoài ra, pin dung lượng lớn hơn sẽ được tích hợp cho dòng điện thoại này.

4. Nhẹ hơn

Màn hình dẻo 6 inch đến từ LG chỉ nặng 7.2 gram, với OLED 5.7 inch chỉ 5.2 gram đã biến chúng thành những tấm nền màn hình điện thoại di động mỏng và nhẹ nhất hiện.Nếu như điều này là sự thật với những màn hình lớn như vậy, thì chúng ta có thể tưởng tưởng một màn hình uốn cong 5 inch nhẹ như thế nào.

5. Yếu tố hình thức được cải tiến

Cho đến thời điểm hiện tại chúng ta vẫn chưa được chứng kiến sự xuất hiện của bất cứ chiếc điện thoại màn hình OLED có thể uốn cong nào, nhưng theo những gì mà nhà sản xuất Samsung đã tiết lộ thì smartphone màn hình cong sử dụng các tấm nền linh hoạt có thể uốn cong và tiến xa hơn trong tương lai là nó có khả năng gập hoặc cuộn tròn như giấy. Đây sẽ là một yếu tố giúp sản phẩm bán chạy khi mà thị trường smartphone đã tiến đến giai đoạn bão hòa.

Soha
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo