Tin tức - Sự kiện

5 loại quả của Việt Nam lọt top ngon và hiếm nhất thế giới

(DNVN) - Nếu như trên thế giới đó là những loại quả hiếm và rất giàu chất dinh dưỡng thì tại Việt Nam chúng được bán ở mọi nơi.

Quả na (Cherimoya)

 


Cherimoya là một loại quả hiếm mọc trên núi Andes giữa Argentina và Chile. Đây là một trong những loại quả hiếm nhất vùng Nam Phi. Cherimoya thuộc họ mãng cầu, ngọt và có mùi thơm dễ chịu. Cherimoya có đủ loại vitamin thiết yếu, chất chống oxy hóa và khoáng chất và có thể loại bỏ độc tố trong cơ thể. Ở Việt Nam, còn gọi quả này là quả na.

Măng cụt (mangosteen)

 


Mặc dù là một loại quả của xứ nhiệt đới nhưng măng cụt hiếm khi xuất hiện tại các khu chợ phương Tây. Măng cụt không hề có cholesterol và các chất béo khác. Nước ép măng cụt còn chữa được tiêu chảy, các vấn đề tiết niệu và kích thích miễn dịch.

Sầu riêng (Durian)

 


Sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại quả, nhờ có một số chất hóa học nên sầu riêng có mùi khá mạnh và không phải ai cũng ngửi được. Sầu riêng không hề có cholesterol và chất béo, hay được dùng làm nguyên liệu cho các món kem, kẹo hoặc đồ uống.

Quả tầm bóp (Physalis angulata)

 


Quả tầm bóp có nguồn gốc từ vùng Nam Phi và có họ với cà chua. Quả có phần lá trong suốt như cỏ khô nhưng không như cà chua, quả tầm bóp khá nhỏ. Trong quả cũng có nhiều vitamin B, C và sắt nên có thể điều trị một số bệnh và kích thích miễn dịch.Loại quả này thường thấy ở các khu vực rừng hay bụi cây dại mọc lên vên đường của Việt Nam.

Chôm chôm (Rambutan)

 


Chôm chôm có tên tiếng Anh là Rambutan vì chữ “rambut” trong tiếng Malaysia nghĩa là lông. Lượng carb và protein có trong chôm chôm khiến khi ăn vào có cảm giác rất thư giãn. Đây cũng là loại quả nhiều chất đồng nên có thể làm tăng tỉ lệ sản sinh bạch cầu giúp cơ thể chống viêm nhiễm và không bị béo.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo