Xã hội

5 người bị điện giật tử vong: Nhân chứng bật khóc kể lại sự việc

(DNVN) - Liên quan đến vụ tai nạn khiến 5 người bị điện giật tử vong tại Bắc Ninh, nhân chứng kể lại sự việc đã bật khóc vì không kịp cứu sống nạn nhân.

Tin tức tên báo Người lao động, ngày 3/6, một bầu không khí tang thương bao trùm lên thôn Đông Xuyên (xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh), địa phương vừa bàng hoàng chứng kiến vụ điện giật chết một lúc 5 người, trong đó có 4 thiếu niên từ 12-16 tuổi.

Người duy nhất may mắn thoát chết trong vụ điện giật thương tâm là em Nguyễn Văn Mạnh (SN 2000). Em Mạnh, nhân chứng vụ tai nạn cho biết khoảng hơn 17h hiều ngày 2/6, em cùng 4 người bạn bè ra ngoài chỗ bè cá của chú Nguyễn Xuân Thủy (SN 1979) tắm sông. 

Anh Thu bật khóc khi nhớ lại cảnh tang thương 5 người bị điện giật ở sông Cầu. Ảnh cắt từ clip báo Vnexpress.

Khi đang tắm thì các thiếu niên, trong đó có em Trần Ngọc Quang là cháu ruột của chú Thủy, được chú Thủy nhờ bê chiếc cầu sắt để chỉnh sửa lại lối đi từ trên bờ xuống bè cá.

“Lúc đó, em ra bên phía chòi đứng nên không giúp. Chú Thủy và 2 bạn nữa ở dưới nước, còn 2 bạn ở trên bờ. Cái cầu rất nặng và 5 người kéo được khoảng hơn 2 phút thì bạn Khải nói: “Chú thủy ơi, điện hở, bị điện giật”. 

Sau đó em thấy mấy bạn và chú Thủy lịm đi không nói gì. Riêng bạn Phan cố gắng bò lên được cầu nhưng sau đó không cử động được nữa. Sau khi thấy mọi người điện giật, em định chạy tới để kéo các bạn nhưng nghĩ nếu kéo mình sẽ chết nên em đã lấy điện thoại gọi cho cậu Thu” - em Mạnh kể lại

Em Mạnh cũng cho biết thêm em và các bạn không may gặp nạn rất thân thiết, hay đi chơi cùng nhau. Bình thường các bạn ít khi tắm ở khu vực sông này, nhưng chiều 2/6 tới tắm thì xảy ra việc đau thương.

Mạnh nói rất day dứt vì không cứu được các bạn của mình: "Cả đêm qua bản thân không tài nào chợp mắt vì mỗi khi nhắm mắt lại thì hình ảnh 5 người tử vong ở khu vực lồng nuôi cá nhà anh Thủy lại hiện ra trước mắt" - Mạnh chia sẻ.

 

Người được em Mạnh gọi điện cầu cứu là anh Nguyễn Văn Thu (xã Đông Tiến - Yên Phong). Anh Thu kể lại vụ việc trên báo VnExpress: "Tôi nhận được điện thoại của đứa cháu bảo là "cậu ơi lên trên sông có mấy người bị điện giật", tôi đi đến nửa đường thì cháu lại điện thêm cuộc nữa nhắc là "cậu lên cậu sập cái cầu dao". 

Tôi đi lên sập cầu dao xong rồi xuống chỗ lồng cá thì nhìn thấy 2 cháu Quang và Khải đang quắp nhau ở rìa bờ, em Khôi ở giữa, em Phan ở rìa bờ nhưng bên kia mặt cầu. Cháu còn sống cháu bảo là còn chú Thủy nữa, tôi liền lao xuống sông mò tìm anh Thủy...". Anh Thu bật khóc khi nhớ lại cảnh tang thương mà mình chứng kiến.

Giọng nghẹn ngào, anh Thu kể tiếp: "Tôi vớt anh Thủy lên bờ, một tay tôi vớt anh Thủy, một tay đỡ em Khôi. Mạnh sau đó ra giữ em Khôi, tôi dìu anh Thủy vào bờ. Sau đó tôi gọi cho anh Chiến ra, 2 anh em tôi mới hết các nạn nhân lên bờ rồi làm sơ cứu. Vì thời gian quá lâu rồi nên không cứu được ai nữa".

Trong ngày 3/6, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã góp tiền hỗ trợ gia đình bốn cháu nhỏ và chủ lồng cá không may bị điện giật chết ở khu vực bãi Soi, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh.

Như tin tức đã đưa, khoảng 17h ngày 2/6, trên địa bàn xã Đông Tiến (Yên Phong, Bắc Ninh) xảy ra vụ việc 5 người bị điện giật tử vong khi sửa cầu dẫn ra lồng cá trên sông cầu.

 

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thủy (SN 1979), cháu Trần Ngọc Quang (SN 2004, cháu gọi anh Thủy bằng cậu), Nguyễn Đức Khôi (SN 2002), Nguyễn Văn Phan (SN 2000), Nguyễn Đắc Khả (SN 2000), đều trú ở xã Đông Tiến, Yên Phong.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo