Khám phá

Anh em truyền hình cáp “đấu" nhau mùa World Cup

Worl Cup đang là “cái cớ” để các đài truyền hình đua nhau ra các chương trình khuyến mại tặng đầu thu, giảm giá cước... Cuộc cạnh tranh nhằm thu hút thuê bao giữa các nhà đài, đặc biệt là truyền hình cáp ngày càng gay gắt.

Tuy nhiên, thị trường ngày càng trở nên nóng bỏng, thì người dùng càng có lợi, các thuê bao truyền hình số ngày càng phát triển, nhờ vậy lộ trình số hóa truyền hình của Chính phủ cũng được tăng tốc.  

Các đài tìm mọi cách thu hút sự chú ý của thị trường mùa World Cup.
 
Lấy cớ nhân dịp World Cup,  SCTV (liên doanh giữa VTV và Saiontourist) tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mãi lớn ở các tỉnh phía Bắc, trong đó có Hà Nội. Theo đó, cước thuê bao tháng của gói HD chỉ còn 60.000 đồng/tháng và cước thuê bao SD chỉ gần 50.000 đồng/tháng. Cùng với việc miễn giảm phí hòa mạng, công lắp đặt, SCTV thậm chí tặng tới 2 đầu thu truyền hình cho các thuê bao mới lắp đặt và cam kết sử dụng 2 năm.
 
Chương trình khuyến mại khủng nói trên đã được áp dụng một thời gian dài không chỉ khuyến khích các thuê bao analog chuyển sang dùng truyền hình số của SCTV mà còn hút luôn cả thuê bao của các mạng khác.
 
Sức ép cạnh tranh mà SCTV tạo ra không hề nhỏ, khiến hãng truyền hình trả tiền “anh em” VTVcab cũng không còn có thể khoanh tay ngồi yên. Trong chương trình khuyến mại của VTV mùa World Cup này, mặc dù giá cước vẫn giữ 110.000 đồng/tháng với thuê bao SD, hay 160.000 đồng/tháng đối với thuê bao gói HD, nhưng VTVcab cũng áp dụng chương trình khuyến mại tặng đầu thu cho khách hàng đăng ký sử dụng mới và đóng trước cước phí 3-6 tháng. Kèm theo đó là hàng loạt chương trình quảng cáo tiếp thị, hỗ trợ hotline chạy liên tục trên các kênh truyền hình, dù trước đây có khi tín hiệu cáp mất cả ngày mà khách hàng gọi đường dây nóng cũng không được hỗ trợ.
 
Công bằng mà nói, chính sự tươi mới trong cách tiếp thị và phục vụ, cách làm khuyến mãi của SCTV đã đẩy các đối thủ vào tình thế chẳng đặng đừng phải rượt đuổi theo.
 
Cuộc đua khuyến mại, giảm giá của hai anh em truyền hình cáp SCTV và VTV đã tạo được hiệu ứng tốt đối với người tiêu dùng, phát triển được lượng lớn thuê bao truyền hình số.
 
 Xét về khía cạnh xã hội, các nhà đài cũng đã góp phần đẩy nhanh lộ trình số hóa truyền hình của Chính phủ và Bộ Thông tin & Truyền thông. "Chương trình khuyến mại của SCTV đã thu hút được một lượng lớn các thuê bao đang dùng dịch vụ analog chuyển sang sử dụng truyền hình số, các thuê bao đang sử dụng dịch vụ truyền hình SD nâng cấp lên sử dụng truyền hình chất lượng HD”, một đại diện của SCTV cho biết.
 
Khác với cảnh không có nhiều lựa chọn dịch vụ truyền hình cáp như trước đây, người xem truyền hình cáp tại Hà Nội và các tỉnh phía bắc đang có thêm nhiều lựa chọn mới, cùng với mức cước thuê bao theo xu hướng giảm dần. Vẫn còn những nhân tố mới như FPT, Viettel chưa chính thức gia nhập cuộc chơi, hứa hẹn thị trường sẽ ngày càng sôi động hơn, và mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn cho người tiêu dùng.
Vietnamnet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo