Xã hội

Ánh sáng hi vọng của người phụ nữ bị tạt axit

(DNVN) - Một phụ nữ bị tạt cả xô axit vào người, phá hủy toàn bộ gương mặt nhưng tia hi vọng mới đã đến người phụ nữa xấu số này khi cô được các bác sĩ tài giỏi tận tình giúp đỡ nhằm tìm lại ánh sáng cho đôi mắt.

Sự việc xảy ra với Namale Allen (26 tuổi) vào một buổi tối tháng 5/2014, khi cô đang đứng trong nhà mình tại thành phố Kampala (Uganda) thì có ai đó gọi lớn tên cô ngoài cửa. Thai phụ 5 tháng này ôm theo đứa con gái nhỏ 4 tuổi và bước ra ngoài xem ai đang tìm mình.

Kết quả là, vừa bước ra cửa cả xô axit vào người Allen, khiến cho cả gương mặt, ngực, cổ, vai và lưng nạn nhân biến dạng, méo mó. Đứa con gái nhỏ của cô cũng bị thương nhưng may mắn là không có gì nghiêm trọng.

Sau khi bị tạt axit, gương mặt của Allen biến dạng hoàn toàn
Sau khi bị tạt axit, gương mặt của Allen biến dạng hoàn toàn

Sau vụ tấn công, cơ thể cô nhất là gương mặt đã bị biến dạng đến không thể nhận ra. Sống mũi tan chảy, bờ môi mất đi hình dạng, đôi mắt xinh đẹp ngày nào giờ chỉ còn là hai lỗ nhỏ để nước mắt chảy ra và cô bị mù hoàn toàn.

Bất hạnh hơn, người chồng đầu ấp tay gối giờ đây cũng ra đi mất tăm, bỏ lại cô và gia đình nhỏ. Nạn nhân một mình chống chọi lại cơn đau thể xác hành hạ, thậm chí cô còn không thể bước xuống giường, Allen nhiều lần nghĩ đến cái chết.

May mắn đã mỉm cười với cô, khi nhà nhân quyền và hoạt động xã hội -Lynsay Lewis (34 tuổi) chú ý đến cô. Chính bà đã tìm đếb giúp đỡ Allen.

Khi các chuyên gia hàng đầu ở Uganda đều bất lực với trường hợp của Allen, bà Lewis đã giúp cho Allen liên hệ với giáo sư Donald Tan, bác sĩ chuyên phẫu thuật mắt danh tiếng nhất Singapore để tìm lại ánh sáng cho đôi mắt.

Bà Lynsay Lewis cùng nạn nhân
Bà Lynsay Lewis cùng nạn nhân

 

Trong 11 năm qua, giáo sư Tan đã tiến hành phẫu thuật giác mạc nhân tạo cho các bệnh nhân đến từ Mỹ, Australia và Trung Đông. Đến nay, hai bệnh nhân vẫn đang trong tình trang khá tốt.

Giáo sư Tan tin rằng có thể phẫu thuật cấy ghép tròng mắt giả cho bệnh nhân nhằm giúp cô phục hồi thị lực. Một đội ngũ y bác sĩ khác đến từ bệnh viện Tan Tock Seng (Singapore) đã đề nghi phẫu thuật miễn phí cho nạn nhân, giúp cô khắc phục các thương tổn khác trên cơ thể.

Bà Lewis đã đứng ra kêu gọi cộng đồng quyên góp được 10.000 USD (hơn 200 triệu VNĐ) để đưa Allen đến Singapore thực hiện điều trị. Bà chia sẻ:  “Ngay lúc này đây, chúng ta hãy giúp cô ấy lấy lại niềm tin với cuộc sống. Hãy để cô ấy tin tưởng và tiếp tục hi họng bằng tất cả trái tim".

Hiện người ta vẫn chưa biết ai đã ra tay tàn độc với Allen và vì lý do gì. Sau vụ tấn công 9 tuần, cô đã chuyển dạ một bé gái xinh xắn.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo