Khám phá

Apple cùng Intel sản xuất thiết bị khác biệt iPhone, iPad

Lại rộ lên tin đồn cho rằng, Apple đang hợp tác với nhà sản xuất chip Intel để chế tạo loại đồng hồ thông minh, hoạt động trên hệ điều hành iOS.

Trên thực tế, thông tin này có nhiều khả năng xảy ra. Thứ nhất, trong hai năm qua, Apple đã kết các công nghệ Bluetooth 4.0 tiêu thụ ít điện năng trên tất cả các sản phẩm của hãng nhưng thực tế sử dụng rất tít. Hầu như không có phụ kiện nào tận dụng công nghệ này. Do đó, đồng hồ thông minh ra đời sẽ tận dụng kết nối Bluetooth 4.0 tiêu thụ ít điện năng để kết nối đồng bộ với hầu hết thiết bị iOS của Apple.

Điểm lưu ý thứ hai khá thú vị khi nhìn vào lích sử ra mắt sản phẩm mới của Apple. Công ty đã ra mắt iPad trong 3 năm qua và khoảng 6 năm kể từ khi ra mắt iPhone đầu tiên. Có vẻ như bây giờ là thời điểm thích hợp để “Quả táo” mở ra một trang mới cho thương hiệu sản phẩm hoàn toàn mới.

Các tin đồn cho rằng, Apple sẽ kết hợp với Intel để sản xuất đồng hồ thông minh hoạt động trên hệ điều hành iOS cỡ 1,5-inch. Thiết bị cỡ 1,5-inch này sẽ sử dụng loại màn hình OLED kèm ITO. Sản phẩm được dự đoán phát hành ra thị trường vào nửa đầu năm 2013.

Một số nhà phân tích cho rằng, đồng hồ thông minh iOS có khả năng xuất hiện trên thị trường. Trong khi đó nhà phân tích Ron Mertens của hãng OLED-Info cũng thừa nhận rằng, các tin đồn về đồng hồ IOS vào thời điểm này có vẻ tin cậy hơn.

Điểm duy nhất đáng nói là sự hợp tác với Intel. Vì sao Apple lại chọn Intel mà không phải ARM – công ty được nhiều nhà sản xuất thiết bị di động hiện nay lựa chọn. Hơn nữa, khi đề cập tới vấn đề giá thành, Sony đã ra mắt thiết bị LiveView tương tự với giá 109USD, hy vọng Apple sẽ bán chiếc đồng hồ này với giá 100USD vào thời điểm ra mắt.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VnMedia)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo