Khám phá

Apple không có tên trong top 5 smartphone tại Trung Quốc

Theo số liệu mới được công ty nghiên cứu thị trường Canalys công bố, Apple không có tên trong danh sách 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc trong quý 3/2012.

Canalys cho biết, Samsung tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong số các nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc khi nắm giữ 14% trong tổng số smartphone được tiêu thụ tại thị trường này trong quý 3 vừa qua.
 
Hãng công nghệ Trung Quốc Lenovo đứng ở vị trí thứ 2 với 13% thị phần trên thị trường smartphone Trung Quốc. Một thành viên mới trong bảng xếp hạng là Yulong Computer Telecommunication Scientific – một công ty Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 3.
 
Theo Canalys, Yulong bán sản phẩm điện thoại thông minh với thương hiệu Coolpad. Thành công của công ty này là cung cấp những sản phẩm với mức giá dưới 100 USD. Quý 3 đánh đầu việc lần đầu tiên công ty này có mặt trong danh sách 5 nhà cung cấp smartphone lớn nhất Trung Quốc. Hai tên tuổi quen thuộc khác của Trung Quốc là ZTE và Huawei đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trong bảng xếp hạng.
 
Canalys cho biết thêm, trong quý 3 vừa qua, hãng công nghệ Apple đã bị tuột khỏi top 5 các nhà sản xuất smartphone tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, smartphone iPhone của Apple từng đứng số 5 trong quý 2 và ở ngôi vị số 2 trong quý 1 của năm 2012.
 
Theo số liệu từ Canalys, số điện thoại thông minh được tiêu thụ trong quý 3 tại Trung Quốc đạt hơn 50 triệu chiếc, chiếm 1/3 tồng số điện thoại thông minh được tiêu thụ trên toàn cầu. Những dòng mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất tại thị trường đông nhất thế giới có mức giá trong khoảng 70 -120 USD.
 
Trong khi đó, tại Trung Quốc, điện thoại iPhone của Apple được bán với mức giá 713 USD nếu không kèm hợp đồng thỏa thuận sử dụng dịch vụ hai năm của nhà phân phối sản phẩm. Điều này lý giải vì sao iPhone không được phổ biến tại Trung Quốc.

 


Hồng Lĩnh (Theo VTV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo