Khám phá

Apple mất thương hiệu iPhone tại Mexico

Sau Brazil, Apple đang đứng trước nguy cơ mất thương hiệu iPhone ở một quốc gia thuộc khu vực Mỹ La-tinh khác khi toà án tối cao Mexico đưa ra phán quyết Apple không có quyền sở hữu thương hiệu iPhone tại quốc gia này.

(Dân Trí) Trong một phán quyết được đưa ra cuối tuần trước, Tòa án Tối cao Mexico đã giữ nguyên phán quyết của toàn án cấp thấp hơn khi quyết định tiếp tục cấp giấy sở hữu thương hiệu iPhone cho một hãng viễn thông có trụ sở tại Mexico là Ifone SA. 


Trước đó, Ifone SA đã đăng ký thương hiệu iPhone vào năm 2003, tức là 4 năm trước khi Apple ra mắt phiên bản iPhone đầu tiên. Apple đã không biết điều này cho đến khi cố gắng đăng ký thương hiệu iPhone tại Mexico vào năm 2009. Cuối cùng dẫn đến một vụ tranh chấp giữa Apple với Ifone SA.

Mặc dù không sản xuất smartphone, nhưng Ifone SA vẫn đăng ký và sở hữu thương hiệu “Ifone”. Ifone SA trước đó đã đệ đơn kiện lên Viện Sở hữu công nghiệp, yêu cầu Apple phải trả cho mình 40% doanh thu đến từ việc kinh doanh iPhone tại Mexico.

Bản án ở cấp sơ thẩm diễn ra hồi đầu tháng 11 năm ngoái đã đưa ra phán quyết Ifone SA có quyền sở hữu  thương hiệu iPhone tại Mexico, và nay tòa án Tối cao của Mexico đã đồng ý giữ nguyên phán quyết này.
 
 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo