Khám phá

Apple tăng cường đầu tư tại Trung Quốc

Vừa qua, CEO Tim Cook có chuyến thăm Trung Quốc và gặp gỡ các quan chức tại nước này. Thông tin hé lộ triển vọng gã khổng lồ dự định sẽ đầu tư nhiều hơn vào thị trị trường đông dân nhất thế giới này.

 Tim Cook đã có cuộc gặp hết sức ý nghĩa với các nhà chức trách Trung Quốc, ông Carolyn Wu- đại diện của công ty tại Bắc Kinh ngày hôm qua cho biết. Tuy nhiên danh tính những vị này không được tiết lộ.

 

Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai thế giới sau Mỹ. Chuyến thăm của Tim Cook được thực hiện 3 tháng sau vụ đám đông ném trứng vào cửa hàng của Apple khi họ quyết định không mở cửa trong ngày đầu ra mặt sản phẩm iPhone 4S. Ngày 24/1 vừa qua, vị CEO này nhấn mạnh, "nhu cầu đối với sản phẩm iPhone tại thị trường Trung Quốc đang bùng nổ, và công ty đã không đáp ứng đủ".

 

Mở cửa hàng đầu tiên tại Sanlitun năm 2008, hiện tại Apple đã có hai cửa hàng tại Bắc Kinh, ba cửa hàng ở Thượng Hải và một cửa hàng ở Hồng Kông. Con số này quả là khá khiêm tốn so với con số 25 cửa hàng mà cựu điều hành lĩnh vực bán lẻ của Apple Ron Johnson đặt mục tiêu thực hiện trong 2 năm kể từ tháng 2 năm 2010. Hiện Ron Johnson đã trở thành CEO của tập đoàn J.C. Penney Co sau khi rời Apple vào tháng 6 năm ngoái.

 

 

Ông Carolyn Wu cho biết, Trung Quốc là một thị trường rất quan trọng với chúng tôi. Và chúng tôi mong muốn đầu tư nhiều hơn, phát triển kinh doanh hơn nữa tại đất nước này.

 

Ngoài mở rộng hệ thống cửa hàng, Apple dự định sẽ tăng cường đội ngũ nhân viên vốn còn rất khiêm tốn tại nước này. Tim Cook cũng đang cân nhắc về việc thực hiện các dự án xây dựng những  cơ sở sản xuất và nghiên cứu của tập đoàn tại Trung Quốc. Hiện, Foxconn là nhà sản xuất iPhone, iPad lớn nhất thế giới cho Apple.

 

Apple hiện là thương hiệu giá trị nhất thế giới. Lương khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm iPhone của hãng đã tăng gấp đôi trong tháng này sau khi hợp tác với tập đoàn China Telecom.

 

Chuyến thăm của Tim Cook có ý nghĩa quan trọng, khi mà Apple đang phải đối mặt với cuộc chiến kiện tụng dai dẳng về cái tên iPad tại nước này. Chuyến thăm mở ra những cơ hội mới cho cả Apple và thị trường Trung Quốc.

Theo VEF

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo