Khám phá

Audi giới thiệu Quattro concept cách tân

Tạp chí Auto Zeitung của Đức mới đây đưa tin hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen, là hãng xe mẹ của Audi, đang chuẩn bị một số mẫu xe quan trọng để đem tới triển lãm ôtô Frankfurt.

(Vietnam+) Trong đó có phiên bản sản xuất của mẫu Audi Quattro Coupe, là mẫu xe thay thế cho mẫu xe thể thao huyền thoại những năm 1980 của Audi.


Mẫu Audi Quattro Concept từng được thương hiệu xe hơi hạng sang của Đức là Audi giới thiệu tại triển lãm ôtô Paris năm 2010. Sau đó có một số tin nói rằng Audi đã dừng dự án này.

Auto Zeitung cho biết dự án trên là tối mật do Audi muốn đẩy hãng sản xuất xe hơi hạng sang BMW và Mercedes-Benz vào thế bị động và làm những người mê xe của mình ngạc nhiên.

Về cơ bản, Audi đang có kế hoạch làm mới mẫu Sport Quattro từng là biểu tượng của năm 1984. Mẫu concept này được cho là mẫu xe được sẵn sàng đưa vào sản xuất hơn so với mẫu Quattro Concept 2010 do Audi muốn bắt đầu đưa vào sản xuất mẫu xe này trong thời gian hai năm tới. So với mẫu concept 2010, thân của mẫu xe này “góc cạnh hơn.”

Mẫu xe này được phát triển dựa trên mẫu A5 Coupe với chiều dài 4,4 mét, chiều rộng là 1,87 mét và chiều cao chỉ 1,34 mét. Thân xe làm bằng nhựa có gia cường sợi carbon, nhôm và magiê nên chỉ có trọng lượng vào khoảng 1.300 kg. 

Về bản chất, mẫu xe này sẽ được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh song động cơ 2.5 năm xylanh của mẫu concept sẽ được thay thế bằng động cơ 4.0 V8 tăng áp kép có công suất 641 mã lực. Động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong chỉ 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 300 km/giờ.

Ngoài ra, mẫu Audi Quattro trên còn được trang bị đĩa phanh làm bằng sứ carbon và giá dự kiến của nó vào khoảng 115.000 euro (153.400 USD)./.
 
 
Huy Binh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo