Khám phá

Aventador LP 700-4 Roadster chính thức xuất hiện

Không phụ lòng người hâm mộ chờ đón, Lamborghini đã vén màn phiên bản mở mui của mẫu siêu xe Aventador LP700-4.

Aventador Roadster được ra mắt tại Miami, Florida và sẽ tham gia triển lãm ô tô Los Angeles tại Mỹ diễn ra vào cuối tháng 11 này.

Có thể nói phiên bản Roadster là sự bổ sung đầu tiên cho dòng siêu xe Aventador LP700-4, vốn đã gặp hái được thành công trên thị trường khi bán được 1.300 chiếc kể từ khi trình làng vào mùa hè năm 2011.

Cũng có kiểu mui cứng có thể tháo rời tương tự các mẫu xe Ferrari 458 Spider và McLaren MP4-12C Spyder, nhưng mui xe của Aventador Roadster cũng có nét độc đáo riêng, mui xe không dùng điều khiển điện tử mà tháo rời bằng tay, nhưng do có trọng lượng nhẹ chỉ 6 kg và thiết kế khéo léo giúp chủ xe có thể dễ dàng điều khiển, khi tháo rời mui được cất tại khoang hành lý trước.

 

 Thiết kế linh hoạt

 

Thiết kế linh hoạt


o với phiên bản coupe, bản roadster có điểm khác biệt nhờ phần đuôi xe được thiết kế lại hỗ trợ cho mui xe, gắn hệ thống tự động bảo vệ cho người lái và hành khách đi cùng, đồng thời hút nhiều gió hơn cho động cơ V12 mạnh mẽ.

Cửa sổ phía sau có thể nâng cao hoặc hạ thấp hơn theo ý muốn, và có thêm cánh khuếch tán gió có thể tháo rời và cất vào khoang hành lý phía trước như mui xe.

Về phần màu sơn ngoại thất, phiên bản roaster có thêm màu xanh nhạt “Azzuro Thetis”, lấy cảm hứng từ “tiền bối” Miura Roadster ra đời trong năm 1968. Xe còn được trang bị bộ vành hợp kim “Dione”, trọng lượng nhẹ hơn kích cỡ 20 inch phía trước và 21 inch phía sau.

Đối với các chi tiết kỹ thuật chính, không có nhiều thay đổi giữa hai phiên bản Aventador LP 700-4, hệ khung gầm liền khối từ sợi các bon gia cường với động cơ V12 dung tích 6,5 lít sản sinh công suất tối đa 700 mã lực đặt giữa, song hành cùng hộp số bán tự động 7 cấp ly hợp đơn và hệ dẫn động 4 bánh.

 

Kiểu dáng độc đáo

 

Kiểu dáng độc đáo

 

Theo Lamborghini, bản Roadster có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h sau 3 giây, chậm hơn bản Coupe 0,1 giây, tốc độ tối đa đạt 350 km/h.

Hãng siêu xe Italy thông báo nhận đặt hàng cho mẫu xe hoàn toàn mới Aventador LP 700-4 Roadster trên toàn cầu với giá khởi điểm từ 300.000 Euro (khoảng 7,97 tỷ VND).

 

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tiền Phong)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo