Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: "Giống như Microsoft có Bill Gates, Trung Nguyên lúc đó cũng có anh Vũ"

Xuất hiện trong talkshow Top CEO - Nhà lãnh đạo doanh nghiệp - bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã lần đầu tiên phân tích 3 điểm mấu chốt dẫn đến thành công của thương hiệu Trung Nguyên. Một trong số đó chính là việc có được "nhân hiệu" Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trong phần thứ năm của buổi talkshow với tên gọi "Trải Nghiệm", bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã trả lời câu hỏi về việc làm thế nào để Trung Nguyên có thể trở thành người góp phần chính tạo nên làn sóng cà phê thứ ba ở Việt Nam, sau cà phê thời Pháp thuộc và cà phê thời bao cấp. Theo đó, bà chủ thương hiệu này đã không ngần ngại thừa nhận, một trong những lý do đưa tới thành công của Trung Nguyên khi xưa và kéo dài đến ngày này là có được một nhân hiệu Đặng Lê Nguyên Vũ.

"Thời xưa, cà phê Việt dù ngon nhưng chỉ được gói vào túi giấy xi măng, mẫu mã không được đẹp. Nhận thấy điều đó, Trung Nguyên hiểu mình sẽ có cơ hội trên thị trường này.

Việc đầu tiên, Trung Nguyên hiểu rằng mình rất cần những người anh em thân cận, trung thành tuyệt đối để nắm giữ được bí quyết của thương hiệu. Việc tìm những con người như vậy là bài toán mà người chủ phải làm.

Thứ hai là phải truyền thông được một thương hiệu, một nhân hiệu cho tập đoàn nếu muốn phát triển thật nhanh ở trong nước cũng như ngoài nước. Cứ hình dung như Microsoft phải có Bill Gates, thì Trung nguyên khi đó cũng có trường hợp như anh Vũ xuất hiện.

Yếu tố thứ ba để thành công là lựa chọn mô hình kinh doanh. Mô hình kinh doanh không phải chỉ là quán cà phê đối chứng, dãy sản phẩm rất đa dạng, mà còn là cách thức nhân rộng quán cà phê đó ra và tạo nên một cú nổ như thế (tạo ra 9 loại cà phê khác nhau, cho khách hàng uống thử miễn phí trong 7 ngày khi mở ra quán cà phê Trung Nguyên đầu tiên ở đường Nguyễn Kiệm, TP.HCM).

Khi đó, cách thức mà Trung Nguyên làm là thay đổi cả nhận thức về cà phê cũng như nhận thức của người tiêu dùng về lựa chọn quán cà phê.

Vào thời điểm trước, người ta có thể đi vào quán cà phê và nghĩ rằng nơi đó không thanh lịch lắm (cà phê ôm hay cà phê võng). Nhưng sau khi Trung Nguyên phát triển chuỗi quán rất thanh lịch và đẳng cấp như vậy thì người tiêu dùngrất thoải mái khi bước vào một nơi có thể kết nối được mọi người với nhau, kết nối khách hàng với công việc kinh doanh, với những đam mê, sáng tạo.

Sau hai làn sóng đầu tiên là cà phê thời Pháp thuộc, cà phê thời bao cấp, thì Trung Nguyên cũng được xem là đại diện đi đầu cho làn sóng cà phê thứ 3 của Việt Nam", bà Thảo chia sẻ.

Theo Nhịp sống kinh tế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo