Tin tức - Sự kiện

Báo chí Uzbekistan ví U23 Việt Nam giống như... tia chớp

Báo chí Uzbekistan đã gọi U23 Việt Nam giống như “tia chớp”, còn người hâm mộ tạo nên bầu không khí ầm ầm chẳng khác nào “tiếng sấm”.

Báo chí Uzbekistan: Gọi U23 Việt Nam giống như “tia chớp”, NHM như...

Trang chủ của LĐBĐ Uzbekistan đăng tải cảnh tượng người hâm mộ Việt Nam xuống đường ăn mừng chiến thắng trước U23 Qatar giành vé vào chơi chung kết U23 châu Á lần đầu tiên trong lịch sử. Họ ví U23 Việt Nam giống như “tia chớp”, còn người hâm mộ tạo nên bầu không khí ầm ầm chẳng khác nào “tiếng sấm” vậy.

>> Xem thêm: HLV Park Hang-seo gửi “chiến thư” tới U23 Uzbekistan

Tờ uzdaily bình luận về chiến thắng của Uzbekistan trước U23 Hàn Quốc. Họ mãn nguyện với thứ bóng đá đẹp và hiệu quả mà thầy trò Ravshan Khaydarov tạo ra ở giải đấu năm nay, có niềm tin lớn về chức vô địch. Tuy nhiên tờ này lại “phớt lờ” U23 Việt Nam khi chỉ nhắc đơn giản rằng đó là đối thủ của họ ở trận chung kết.

>> Xem thêm: Diễn viên Bình Minh hứa thưởng 1,5 tỷ đồng cho U23 Việt Nam

U23 Việt Nam chuẩn bị chạm trán với U23 Uzbekistan.

Tờ sports.uz đăng tải bài phỏng vấn của HLV Ravshan Khaydarov trước trận chung kết. Trong đó nhà cầm quân này nói rằng các cầu thủ của ông đang ở điểm rơi phong độ tại giải U23 châu Á. Trong khi tờ tashkenttimes có nhắc nhở đôi chút tới U23 Uzbekistan rằng gặp U23 Việt Nam ở trận đấu cuối cùng hứa hẹn khó khăn.

Trước trang sports.uz dành sự chú ý duy nhất cho thủ quân Xuân Trường của U23 Việt Nam. Thực tế Xuân Trường cũng nổi tiếng nhất nhờ những năm tháng thi đấu ở Hàn Quốc. Tờ báo này đăng tải bài viết có nhan đề: “Đội trưởng U23 Việt Nam nói gì về trận chung kết?”.

AFC giữ kín tên tổ trọng tài điều khiển trận chung kết

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 26-1, phó trưởng phòng đội tuyển quốc gia trực thuộc VFF Đoàn Anh Tuấn cho biết, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) giữ kín tên tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận chung kết Giải U-23 châu Á 2018 giữa U-23 VN và Uzbekistan đến phút chót. 

Ông Đoàn Anh Tuấn nói: "Hôm qua đến giờ nhiều người hỏi tôi về chuyện có phải trọng tài người Trung Quốc điều khiển không. Tôi nói tôi không biết vì AFC chỉ gởi danh sách thi đấu mà không có tên trọng tài. Tôi không biết thông tin này từ đâu. Vì AFC giữ kín tên tổ trọng tài làm nhiệm vụ". Trước đó có nguồn tin nói trọng tài của nước chủ nhà Trung Quốc, Ma Ning đã được chỉ định là người cầm còi trận chung kết giữa U-23 VN và U-23 Uzbekistan trên sân Olympic Thường Châu.

 

Duy Mạnh chia sẻ quyết tâm

Sau buổi tập 26/1, tiền vệ Duy Mạnh được cử trả lời phỏng vấn của báo giới. Duy Mạnh cho biết: "Về chấn thương chảy máu mũi trước Qatar thì đến giờ em đã ổn hơn rồi. Ở trận đó, có một tình huống đội bạn đá vào mũi khiến em chảy rất nhiều máu nhưng giờ thì không sao nữa. Đến hôm nay, đã có rất nhiều NHM Việt Nam tới quan tâm, cổ vũ tinh thần cho trận đấu quan trọng với Uzbekistan. Chúng em sẽ cố gắng thi đấu với tinh thần cao nhất để đạt kết quả tốt nhất".

Cũng theo Duy Mạnh, HLV Park Hang-seo đã cho U23 Việt Nam phân tích băng hình U23 Uzbekistan, để khai thác điểm mạnh - yếu của đối thủ. Tuy nhiên, nội dung cụ thể của buổi phân tích này như thế nào thì Duy Mạnh xin giữ kín, không thể chia sẻ. Chia sẻ thêm về tâm trạng của bản thân, Duy Mạnh nói: "Em có chút hồi hộp, căng thẳng nhưng HLV Park Hang-seo đã chỉ cho đội cách để đơn giản hóa tất cả, không nên quá căng cứng, cần để bản thân ở trạng thái tốt nhất khi vào trận. Đây là trận chung kết đầu tiên của em, em cũng như toàn đội đều rất háo hức, mong chờ kết quả tốt vào ngày mai".

Đá hỏng 11m, U23 Hàn Quốc thua đau U23 Qatar ở trận tranh hạng Ba

Với quyết tâm gỡ lại thể diện sau trận thua 1-4 U23 Uzbekistan ở bán kết, Hàn Quốc chơi ép sân Qatar sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng bàn thắng lại đến với đội bóng có phần lép vế ở phút 39 trong một phan phản công nhanh. Almoez Ali là người đi bóng tốc độ vào vòng cấm, đối mặt với thủ thành U23 Hàn Quốc và sau 2 lần dứt điểm, Almoez Ali cũng có bàn thắng cho đội bóng vùng Vịnh. Sau bàn thua, sức ép của U23 Hàn Quốc càng lớn hơn nhưng hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Ngay đầu hiệp 2, trọng tài chính trao cho U23 Hàn Quốc cơ hội để gỡ hòa 1-1 không thể tốt hơn khi thổi phạt đền U23 Qatar trong một tình huống mắc sai lầm về nhận định bóng chạm tay cầu thủ Qatar trong vòng cấm.

 

Thế nhưng đội trưởng Hwang Hyun-Soo lại không thể đánh bại thủ thành Qatar trên chấm 11m. Sự bất lực và vô duyên của các chân sút Hàn Quốc còn kéo dài tới cuối trận khi bóng hết tìm đến cột dọc rồi lại tới vị trí thủ môn Qatar đứng. Đó cũng là nguyên nhân khiến U23 Hàn Quốc phải nhận thất bại chung cuộc 0-1 và trắng tay tại giải U23 châu Á 2018.

Trận chung kết của U23 Việt Nam diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/1, trong khi trận tranh hạng 3 diễn ra 1 ngày trước đó vào lúc 15h00 ngày 26/1.

Nên đọc
Theo Thethao247
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo