Quốc tế

Báo Ukraine vạch trần “chiến thắng” của Poroshenko trên vũ đài quốc tế

Tờ báo Ukraine Evropeiskaya pravda đã phanh phui mâu thuẫn trong thông tin của cơ quan báo chí của Tổng thống Petro Poroshenko và phương Tây.

Theo đó, có hàng loạt thông tin trái ngược nhau, như cuộc họp gần đây của Tổng thống Petro Poroshenko với các Đại sứ liên minh châu Âu (EU). Kiev tuyên bố cuộc hội đàm nói về "những hành động phá hoại của Nga" ở Donbass. Tuy nhiên, các cơ quan thông tấn của phương Tây thì cho biết trong cuộc gặp này các Đại sứ đã thảo luận với ông Poroshenko về vấn đề tham nhũng.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Hồi tháng 2, sau cuộc gặp của ông Poroshenko với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Kiev tuyên bố Ukraine là một trong những "ưu tiên" đối với Mỹ. Tuy nhiên, trong thông cáo của Nhà Trắng cũng về sự kiện gắn với ông Pence thì không có từ nào về "ưu tiên" mà lại nói về những cải cách mà Kiev cần phải tiến hành.

Không hiếm khi "chiến thắng" của Tổng thống Ukraine chỉ là bịa đặt, tờ báo viết. Tháng 1/2015 sau cuộc nói chuyện điện thoại với người đứng đầu Nghị viện châu Âu Martin Schulz, ông Poroshenko tuyên bố các nghị sĩ châu Âu sẵn sàng xếp hai nước Cộng hòa tự xưng là Donetsk và Lugansk là "những tổ chức khủng bố". Tuy nhiên, ông Schultz không đưa ra lời hứa như vậy.

Đầu năm 2016, khi cơ quan báo chí Ukraine thông báo về "cuộc hội kiến" của nhà lãnh đạo Ukraine với Tổng thống Mỹ Barack Obama lúc bấy giờ nhưng theo nguồn tin thì khi ấy, hai nhà lãnh đạo chỉ bắt tay xã giao tại hội nghị thượng đỉnh về an ninh hạt nhân.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo