Nguyên nhân gây nứt dọc cục bộ tại dự án kè bờ sông Cần Thơ
Khánh Hoà: Đẩy nhanh tiến độ thi công đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang / Cần Thơ: Thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na
Ngày 8/5, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ có báo cáo nhanh về nguyên nhân gây ra hiện tượng nứt dọc cục bộ tại một số vị trí bê tông lót vỉa hè phía sau kè thuộc gói thầu xây dựng số 1, dự án Kè bờ sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu thành phố Cần Thơ.
Khu vực xảy ra nứt dọc cục bộ thuộc gói thầu số 1 – dự án Kè sông Cần Thơ.
Gói thầu xây lắp số 1 có chiều dài hơn 1,3 km đoạn từ cầu Cái Sơn (Phường An Bình, quận Ninh Kiều) đến vị trí cách cầu Rau Răm khoảng 100m về phía quận Ninh Kiều.
Gói thầu này được khởi công từ ngày 16/4/2020, giá trị thực hiện đến nay hơn 133/138 tỷ đồng (đạt hơn 96% giá trị hợp đồng)
Qua công tác kiểm tra của Ban quản lý dự án và nhà thầu thi công, vị trí nứt dọc cục bộ thuộc mặt cắt MC14 đến MC26, với chiều dài khoảng 200m, cách cầu Cái Sơn khoảng 210m hướng về phía huyện Phong Điền.
Theo Ban quản lý dự án, nguyên nhân chính gây nứt phần bê tông lót vỉa hè là do lún lệch cục bộ giữa phần bê tông lót nằm trên bản đáy tường kè với phần bê tông lót nằm trên nền cát K95.
Vị trí xảy ra vết nứt có chiều cao lớp cát là 2m, nằm trên nền đất yếu thuộc khu vực đã xảy ra sạt lở vào năm 2020 và 2021.
Ngoài ra do nền cát đắp phía sau tường kè theo hồ sơ thiết kế không xử lý nền đất yếu dẫn đến việc lún cố kết tự nhiên theo thời gian.
Để khắc phục sự cố trên, Ban Quản lý dự án, đơn vị tư vấn thiết kế đã đề nghị nhà thầu thi công phá dỡ lớp bê tông lót vỉa hè khu vực trên, tiến hành bù cát và lu lèn, chờ quan trắc ổn định mới tiếp tục thi công hoàn thiện.
Được biết, dự án Kè bờ sông Cần Thơ do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ làm chủ đầu tư với số vốn hơn 1000 tỷ đồng. Dự án có 4 gói thầu, trong đó, gói thầu số 3 và số 4 đã hoàn thành. Gói số 1 và số 2 vẫn còn vài hạng mục đang thi công.
End of content
Không có tin nào tiếp theo