Kiến trúc - Quy hoạch

Nhiều công trình Việt Nam đạt giải thưởng kiến trúc châu Á 2023

DNVN - Góp mặt trong danh sách 50 tác phẩm xuất sắc của các kiến trúc sư và công trình kiến trúc ấn tượng tại Lễ trao Giải thưởng Kiến trúc châu Á (AADA) 2023 có nhiều dự án của Việt Nam. Đây được coi là bước tiến lớn, thậm chí mở ra kỷ nguyên mới cho ngành thiết kế, kiến trúc Việt.

DNVN - Dự án đường cao tốc Vân Phong - Nha Trang có quy mô đầu tư phân kỳ 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Ngoài hạng mục đường cao tốc, công trình gồm 4 nút giao liên thông, 6 nút giao trực thông; 13 cầu vượt sông, suối; 11 cầu vượt nút giao. Tổng mức đầu tư gần 13.000 tỷ đồng.
DNVN - Dù dự án Iris Residence chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo đúng quy định. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã “bắt tay” với nhà phân phối để rầm rộ chào bán và thu tiền đặt cọc từ khách hàng thông qua “phiếu đăng ký tư vấn sản phẩm”…mang lại nhiều rủi ro cho khách hàng khi xuống tiền.
“Hiện nay, qua rà soát trên địa bàn tỉnh Bình Dương, không có dự án với tên gọi "Dự án Tecco Felice Homes"- Đó là câu trả lời của Sở Xây dựng thông tin đến báo chí. Một diễn biến khác, dự án này đang được các công ty môi giới đứng ra tư vấn và thu tiền của khách hàng, trong khi công trình chưa được triển khai xây dựng.