Khám phá

Bắt được cá bơn “quái vật” dài 2m, nặng hơn 100kg

(DNVN) - Một người câu cá đã bất ngờ câu được một con cá bơn "khủng", dài hơn 2 mét, nặng hơn 100kg ngoài khơi quần đảo Lofoten của Na Uy.

Theo tin tức từ Daily mail, người đàn ông Thụy Điển có tên là Erik Axner (24 tuổi) đang trong chuyến đi câu cùng bạn bè ở vùng nước ngoài khơi quần đảo Lofoten của Na Uy thì bắt được "quái vật" cá bơn - loài cá dẹt to lớn nhất thế giới.

Vì con cá bơn khá nặng nên Erik Axner phải vật lộn hơn 1 tiếng đồng hồ mới có thể chế ngự được con cá “khủng” này. Anh phải dùng dây thừng buộc chặt đuôi vào mạn thuyền và nhảy xuống nước lạnh buốt để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ.

Con cá bơn
Con cá bơn "khủng" bị mắc câu

Axner kể: "Tôi muốn chụp một số bức ảnh với con cá và cách duy nhất để làm điều đó mà không gây tổn hại cho nó là nhảy xuống nước. Ở dưới nước cùng với một con cá khổng lồ đến như vậy là một trải nghiệm có ảnh hưởng mạnh mẽ.

Nó khiến bạn có được sự kính nể vì chiến lợi phẩm khủng. Sau khi chụp một số bức ảnh, chúng tôi đã thả con cá trở về với tự nhiên".

Trước khi thả "quái vật" cá bơn, anh Axner đã không quên cân, đo kích thước của nó. Con cá rốt cuộc được xác định sở hữu chiều dài 2,13 mét và nặng 101,6kg, đồng nghĩa với việc nó có thể cung cấp khoảng 250 miếng thịt fillet.

Do một nhà hàng hải sản thường tính giá khoảng 38 USD cho một món chính chế biến từ thịt cá bơn, nên con cá mà anh Axner câu được có thể có giá trị lên tới hơn 9.200 USD (khoảng 200 triệu VND).

Cá bơn là một trong những loài cá có xương sống lớn nhất thế giới. Những con lớn có thể dài gần 5m, nặng hơn 300 kg và sống được 50 năm. Cá bơn đã thích nghi để sống ở dưới đáy biển với các mắt của chúng hướng lên trên còn bên không có mắt thì hướng xuống dưới. Thông thường chúng được che phủ trong bùn, điều này cùng với màu sẫm của chúng làm cho chúng không dễ bị phát hiện.

 

Lan Hương (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo