Khám phá

Bắt được tôm hùm 2 màu cực hiếm ở bờ biển nước Mỹ

(DNVN)- NECN đưa tin, mới đây, một ngư dân ở bờ biển Maine nước Mỹ đã bắt được con tôm hùm 2 màu cực hiếm. Một nửa thân và chiếc càng bên phải cúa con tôm đặc biệt này có màu cam, trong khi phần còn lại là màu nâu.

Theo một số nhà nghiên cứu, thực sự đây là một trường hợp “có một không hai”. 

“Đây có thể là kết quả của vài sự đột biến gen nào đó”, nhà khoa học Adam Baukus thuộc Viện nghiên cứu vịnh Maine nhận định. 

Một đặc điểm khác biệt nữa là con tôm mới bắt được ở Scarborough là con cái, trong khi tất cả các cá thể 2 màu thuộc loại này đều là lưỡng tính. 

 

Một ngư dân Mỹ đã bắt được con tôm hùm hai màu cực hiếm
Một ngư dân Mỹ đã bắt được con tôm hùm hai màu cực hiếm

“Con tôm này thực sự rất lạ”, ông Mike Chasse thuộc Hợp tác xã ngư dân Pine Point cho biết.

Hợp tác xã ngư dân Pine Point chưa quyết định xem nên đưa con tôm hùm tới viện hải dương học hay bảo tàng. Trong khi đó, một đại diện của Viện nghiên cứu hải dương bang Maine đã bày tỏ quan tâm đến việc được đưa con tôm hùm hai màu này vào viện.

Hiện tại, chú tôm hai màu này vẫn đang được nuôi trong một bể riêng của hợp tác xã ngư dân Pine Poit và khách du lịch không được phép tới xem.

Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu Tôm hùm, xác suất để tìm thấy một con tôm hùm 2 màu chỉ khoảng 1/50 triệu. Con số này đã biến chúng trở thành loài tôm hiếm thứ hai trên thế giới, chỉ sau tôm hùm bạch tạng (xác suất là 1/100 triệu).

NM (Theo NECN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo