Pháp luật

Bắt kẻ siêu trộm 6 tháng "cuỗm" được 26 xe máy

(DNVN) - Công an TP. Đồng Hới, Quảng Bình triệt đã phá thành công chuyên án mang bí số 125T, bắt giữ Trần Thanh Đạt (25 tuổi), kẻ siêu trộm "cuỗm" 26 xe máy trong vòng 6 tháng.

Tin tức trên báo Người lao động, ngày 12/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình), cho biết vừa phá thành công chuyên án mang bí số 125T, bắt giữ thành công đối tượng Trần Thanh Đạt (26 tuổi, trú phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại đây, kẻ "siêu trộm" đã liên tiếp gây ra 31 vụ trộm cắp tài sản với khoảng 26 chiếc xe máy, máy tính bảng, laptop, ti vi, điện thoại và nhiều vật dụng khác trên địa bàn TP. Đồng Hới, tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 600 triệu đồng. 

Trần Thanh Đạt và rất nhiều xe máy là tang vật trong vụ án. Ảnh báo Người lao động.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai nhận, qua theo dõi, đối tượng thấy vào chiều tối khi đi làm về, người dân thường chủ quan, bỏ xe ngoài đường mà không khóa cổ và khoảng thời gian sau 24h, nhiều người đi chơi về khuya, lúc vào nhà thì để xe ngoài sân, cũng không khóa cổng khiến việc lấy trộm xe trở nên dễ dàng. Báo An ninh thủ đô thông tin.

Từ những lời khai của đối tượng cho thấy một thực tế của người dân trong dịp này chính là sự sơ hở, chủ quan. Một thực tế khác chính là sự tiếp tay của những cơ sở cầm đồ, các cửa hàng sửa chữa xe máy - nơi tiêu thụ số tài sản do phạm tội mà có. Theo đó, mỗi phương tiện xe máy mà Đạt cầm cố, bán chỉ từ 2-7 triệu đồng. 

Qua lời khai của Đạt, CATP Đồng Hới đã thu giữ 22 chiếc xe máy, 1 laptop, 1 ti vi và nhiều tài sản khác, trả lại cho người dân. Trước đó, việc bắt giữ đối tượng gặp nhiều khó khăn do Đạt thường di chuyển qua nhiều tỉnh, thành để lẩn trốn nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. 

Cuối năm 2015, khi Đạt đang lấy trộm một chiếc xe máy của người dân và trên đường di chuyển vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo