Pháp luật

Bắt siêu trộm mở ổ khóa xịn chỉ trong 2 giây

(DNVN) - Cơ quan cảnh sát điều tra vừa tiến hành bắt giữ các đối tượng siêu trộm, mở ổ khóa xịn chỉ trong 2 giây để đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản.

Tin tức trên báo Tiền phong, sáng 23/10, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận 7, TP.HCM cho biết đang tạm giữ nhóm đối tượng gồm Chung Bá Nhẩn (SN 2000, quê Sóc Trăng) và Nguyễn Trung Đạt (tự Đen, SN 1999, ngụ quận 8) và một đối tượng nữ để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng siêu trộm bị bắt giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh báo Công an Tp.HCM.

Trước đó, trong thời gian từ tháng 7-2015 đến nay, Công an Q.7 liên tiếp nhận được tin báo tố giác tội phạm về việc việc bị kẻ gian bẻ khóa đột nhập vào nhà lấy trộm nhiều tài sản có giá trị lớn. Báo công an TP.HCM thông tin. 

Xác định các vụ trộm có nhiều điểm tương đồng với nhau nên cơ quan công an nhận định rất có thể do một nhóm đối tượng chuyên nghiệp gây án. Từ đó, ban chỉ huy Công an Q.7 chỉ đạo đội hình sự vào cuộc quyết tâm đấu tranh phá án.

Theo thông tin trên báo Vnexpress, nhiều nghi can có dấu hiệu tài sản bất minh đã bị trinh sát theo dõi. Trong đó, Nhẩn và Minh có nhiều đáng ngờ nhất. Bộ đôi thừa nhận thường theo dõi gia chủ trong thời gian dài, khi họ đi vắng là lập tức dùng đoản bẻ khoá cửa để trộm tiền, vàng, xe máy, laptop…

"Hai cậu nhóc này có thể bẻ các loại khoá chỉ trong 2 giây. Chúng tôi khá bất ngờ về điều này khi cho cả hai thực nghiệm", một cán bộ điều tra cho biết.

Về cách thức thực hiện hành vi phạm tội, báo Công an Tp.HCM thông tin, khi xác định được mục tiêu, hai tên "siêu trộm" phân công một người đứng ngoài cảnh giới, người còn lại dùng đoản phá khóa để đột nhập. 

 

Bọn chúng cho biết, với những ổ khóa loại lớn chỉ trong vòng 2 giây là chúng có thể bẻ khóa thành công. Khi các điều tra viên cho chúng thực nghiệm thử bẻ khóa đã phải kinh ngạc trước khả năng siêu việt của hai tên trộm này.

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định được băng trộm này thực hiện trót lọt 26 vụ trộm trên địa bàn Q.7 lấy nhiều tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ. 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo