Pháp luật

Bắt vợ chồng lừa bán đồng hồ hàng hiệu, iPhone qua facebook

(DNVN) - Nhận xong tiền đặt cọc mua đồng hồ hàng hiệu giá rẻ, iPhone 6S của nhiều khách hàng qua facebook, cặp vợ chồng lừa đảo ngay lập tức chặn liên lạc hòng "cuỗm" sạch tiền.

Tin tức trên báo Vnexpress, chiều 16/2, Phòng Cảnh sát công nghệ cao (PC50 Hà Nội) cho biết vừa chuyển hồ sơ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua Facebook cùng vợ chồng nghi can Trần Hoàng Thanh Thu (26 tuổi) - Nguyễn Hoàng Anh Quân (21 tuổi) cho Phòng cảnh sát kinh tế TP. HCM tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Cặp vợ chồng lừa đảo bán hàng hiệu, iPhone qua facebook. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Theo PC50, cuối tháng 11/2015, Thu nhận mua 3 chiếc đồng hồ hàng hiệu giá rẻ, tổng trị giá 12 triệu đồng, cho một người khách ở Hà Nội. Nhận tiền gửi vào tài khoản ngân hàng xong, Thu chặn Facebook của nạn nhân, cắt đứt liên lạc.

Ít ngày sau, cũng qua tài khoản facebook, Thu nhận đơn đặt hàng của một khách tại TP. HCM đặt mua 2 chiếc đồng hồ hiệu Modavo trị giá hơn 11 triệu đồng. Báo VOV thông tin. 

Cũng như lần trước, sau khi nhận đủ tiền, Thu tiếp tục biến mất không hồi âm và đồng thời chặn facebook của khách hàng. Theo thông kê cho thấy, đa số nạn nhân của Thu là khách hàng ham đồng hồ hiệu giá rẻ.

Ngoài việc lừa bán đồng hồ hàng hiệu, Thu và chồng còn lên mạng lừa bán điện thoại iPhone. Tháng 9/2015, chị H – một nạn nhân trú tại quận Ba Đình, Hà Nội sử dụng tài khoản facebook liên lạc với vợ chồng Thu – Quân đặt mua iPhone 6S loại 64G trị giá 21 triệu đồng. 

Chị H chuyển trước 15 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ được chuyển khi hàng sắp về. Khi chị H chuyển số tiền còn lại để nhận hàng thì người phụ nữ này cũng mất liên lạc với vợ chồng Thu – Quân. Cơ quan điều tra còn làm rõ, ngoài việc lừa đảo bán đồng hồ hàng hiệu và điện thoại Iphone thì hai đối tượng còn thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của khách đặt mua bánh ngọt.

 

Cũng với tài khoản facebook, khoảng tháng 11/2015, Thu nhận đơn đặt bánh ngọt của khách hàng tại Hà Nội. Do trục trặc trong khâu vận chuyển khiến số bánh bị hỏng nên khách đã hủy và đòi lại tiền, tuy nhiên Thu đã không làm theo và chặn facebook của người này, cắt đứt liên lạc.

Được biết Thu và Quân đều là hai đối tượng không nghề nghiệp, đang phải ở thuê và mưu sinh bằng nghề bán bánh trên mạng. Do việc buôn bán ế ẩm cả hai đã "chuyển nghề" lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo