Quốc tế

Bầu cử Myanmar: Đảng NLD sẽ giành tới 90% số phiếu bầu

(DNVN) - Nhận định trên của tập đoàn truyền thông Eleven đưa ra ngay sau ngày bầu cử dân chủ đầu tiên kể từ khi Myanmar tiến hành cải cách mở cửa.

Cụ thể, với sự ủng hộ cao trong dân chúng, tập đoàn truyền thông này đã đưa ra dự báo đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) đối lập ở Myanmar có thể giành được tới 90% số phiếu bầu. Trong khi đó, đảng Liên minh Đoàn kết và Phát triển (USDP) cầm quyền chỉ có thể đạt số phiếu bầu dưới 5%.

Đảng đối lập NLD của bà Aung San Suu Kyi đang chiếm lợi thế lớn.

Đây là cuộc tổng tuyển cử đầu tiên kể từ khi nước này tiến hành cải cách mở cửa kể từ sau khi chính quyền dân sự thay thế chính quyền quân sự cách đây 4 năm tại Myanmar.

Cuộc bầu cử được đánh giá đã diễn ra trong không khí hòa bình. Đến nay, Ủy ban bầu cử quốc gia Myanmar vẫn chưa ghi nhận bất kỳ một trường hợp đáng tiếc nào xảy ra.

Cuộc bầu cử lần này tại Myanmar đã thu hút sự quan tâm của giới phân tích trong khu vực cũng như trên thế giới. Với những thành công trong giai đoạn đầu mở cửa đất nước trong những năm qua, người dân Myanmar hy vọng chính phủ mới sẽ có những hành động cụ thể để tiếp tục phát triển đất nước này.

Theo đó, kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào 9 giờ sáng 9/11 nhưng lại bị đẩy sang tới buổi chiều cùng ngày. Ủy ban Bầu cử liên minh cho biết sẽ tổ chức họp báo vào 3 giờ chiều 9/11 (3 giờ 30 chiều giờ VN) và kết quả sẽ được thông báo vào 6 giờ chiều (6 giờ 30 chiều giờ VN). 

Kết quả kiểm phiếu cuối cùng dự kiến công bố vào 10/11.

 

Tùng Bách (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo