Quốc tế

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sanders, Cruz đánh bại Clinton, Trump ở Wisconsin

(DNVN) - Hai ứng cử viên Tổng thống Ted Cruz và Bernie Sander đã có một cú lộn ngược dòng thành công khi vươn lên vị trí dẫn đầu trong phiên bầu cử sơ bộ ở tiểu bang Wisconsin hôm 5/4.

Giới truyền thông Mỹ cũng đã dự đoán đây là 2 ứng cử viên sáng giá cho cuộc bầu cử sơ bộ vào thứ Ba nằm trong chuỗi các hoạt động của cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Đây được xem là một đòn chí mạng đánh vào 2 đối thủ đồng đảng còn lại, ông trùm tỉ phú bất động sản Donald Trimp và bà cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Ứng cử viên của đảng Dân chủ Bernie Sanders đến dự một cuộc mít tinh tại Trung tâm Hội nghị Wisconsin vào 4/4 tại Milwaukee, Wisconsin.

Ngài thượng nghị sĩ bang Vermont chắc chắn đã có 53,5% số phiếu bầu và 44 cử tri ủng hộ. Trong khi đó về phía đối thủ đáng gờm của mình, bà Clinton chỉ giành được 45,9% số phiếu và sự đồng thuận của 28 cử tri.

Cùng với đó, thượng nghị sỹ bang Texas Ted Cruz cũng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa với hơn 50% phiếu ủng hộ.

Thượng nghị sĩ Ted Cruz tham gia hoạt động ở Kenosha, Wisconsin.

Cũng giống như Hillary, người hiện đang bỏ xa Sanders tại các bang chủ chốt, Donald Trump đang mong chờ đến ngày bầu cử tại New York. Với tình hình hiện tại, ông cần phải có được 1.237 cử tri để giành được sự đề cử của Đảng Cộng hoà.

Chiến thắng lần này cũng đã góp phần củng cố vị trí của Cruz trước Donald Trump, đồng thời giúp ông bỏ xa đối thủ John Kasich, thống đốc bang Ohio trong cuộc đua của Đảng Cộng hòa.

 

Nếu ông Cruz có được sự đồng thuận của 42 cử tri trong tiểu bang thì ông Trump sẽ cần phải giành tới 57% số phiếu bầu còn lại để có cơ hội đề cử.

Lê Ngọc (Theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo