Pháp luật

Bé gái 11 tuổi bị sát hại: Nghi phạm câm điếc khai nhận thế nào?

(DNVN) - Liên quan đến vụ án mạng bé gái 11 tuổi bị sát hại tại Hải Phòng, để lấy lời khai nghi phạm câm, điếc bẩm sinh công an đã mời giáo viên để phiên dịch.

Tin tức trên báo Phụ nữ TP. HCM, rạng sáng nay 21/5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hải Phòng kết hợp với Công an huyện Tiên Lãng đã bắt giữ nghi phạm chính đã ra tay sát hại một cách dã man bé gái Nguyễn Thị N. (11 tuổi, trú tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) vào tối 14/5. Cụ thể đối tượng là Bùi Việt C., (SN 1988, cũng trú tại thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết). Đặc biệt, nghi phạm lại là đối tượng bị câm, điếc bẩm sinh.

Nghi phạm câm, điếc bẩm sinh sát hại bé gái 11 tuổi. Ảnh báo CAND.

Nói về công tác lấy lời khai của nghi phạm câm điếc, chia sẻ với Báo Phụ nữ TP.HCM bà Vũ Thị Thương (Hội trưởng Phụ nữ Xã Kiến Thiết) cho biết: Công an đã mời giáo viên của trường câm điếc về (trước đó cậu này cũng học tại trường này). Sau đó, mời nghi can lên tại trụ sở UBND Xã để lấy lời khai. Cô giáo là người phiên dịch.

"Chúng tôi có nghe sơ bộ lãnh đạo truyền đạt lại rằng cậu ấy kể lại những hành vi mà cậu ấy gây ra. Chưa có hiện tượng hiếp dâm, công an cũng công nhận là chưa có hiện tượng hiếp dâm.", bà Thương cho biết.

Theo lời khai của nghi phạm, tối ngày 13/5, C. đi qua ngõ nhà cháu N., gặp cháu đứng ở cổng, hai bên có xích mích (nhà C.cách nhà cháu N. 200 mét), sau đó C. bỏ về. Đến 20h ngày 14/5, C. đạp xe đến nhà cháu N, trèo tường vào nhà, thấy cháu Nhi đang ngồi ở cửa. C. tiến sát thì bị N. phản ứng, đuổi ra. Báo Công an Nhân dân thông tin.

C. ra ngoài, nhặt 1 hòn gạch đến sát N.i tấn công cho đến khi N. bất tỉnh. Sau đó C. lấy chiếc điện thoại trong túi quần của N. (trong khi trèo tường C. đánh rơi chiếc điện thoại này). Toàn bộ lời khai của C.ường đều phù hợp với kết quả giám định các dấu vết để lại tại hiện trường.

Theo Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH Công an TP Hải Phòng, C. là đối tượng câm điếc bẩm sinh, được gia đình cho đi học tại trường câm điếc. Cô giáo trực tiếp dạy C. cho biết, trong thời gian học ở trường C. là học sinh nghịch ngợm, thường tụ tập đánh nhau, hiện đang là công nhân của Công ty may trên địa bàn. Vụ việc đang được Công an TP Hải Phòng tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo